Đời sống Xã hội

Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tìm kiếm các giải pháp nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị Hàn - Việt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:46 22-04-2022
Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation·Chủ tịch Lee Geun) ngày 22 thông báo nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, phía KF đã trân trọng mời 6 quan chức cấp cao của Việt Nam, những cá nhân đã có đóng góp tích cực vào sự phát triển của quan hệ song phương đến thăm Hàn Quốc.

Là một trong chuỗi 'Dự án giao lưu hướng tới tương lai Hàn Quốc - Việt Nam', 6 quan chức cấp cao Việt Nam bao gồm Nguyễn Phú Bình, Đại sứ Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc, Đỗ Bá Tỵ, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội kiêm Đại tướng Quân đội nhân dân, và Trần Văn Túy, nguyên Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Hàn - Việt.

Theo đó, từ 24~30/5, với lịch trình khám phá và trải nghiệm văn hóa tại Seoul và Jeju, các quan chức Việt Nam cũng sẽ đồng thời tìm cách tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước.

Trước hết, với việc ghé thăm Bộ Ngoại giao và Quốc hội, đoàn công tác phía Việt Nam sẽ xem xét lại thực trạng quan hệ hợp tác giữa hai nước trong hơn 30 năm qua và thảo luận các phương thức để giao lưu bền vững trong thời gian tới. Ngoài ra, đoàn công tác cũng sẽ tới thăm Viện Nghiên cứu Hòa bình Jeju và Ủy ban Đấu thầu Triển lãm Thế giới Busan.

Dự án này được xúc tiến từ năm 2009 và đã từng mời nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam tới thăm Hàn Quốc như Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và Bí thư Trung ương Đảng Trần Thanh Mẫn.

Một quan chức của KF cho biết, "Việt Nam là quốc gia chủ chốt trong Chính sách Hướng Nam Mới của chính phủ và có quan hệ đối tác chiến lược với tư cách là một trong bốn đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Nhân lời mời lần này với các quan chức Việt Nam, chúng tôi sẽ tích cực tham gia mở rộng giao lưu nhân sự giữa hai nước, vốn đang bị COVID-19 làm trì trệ."

 

[Ảnh=Korea Foundation]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기