Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tiếp tục nới lỏng hơn nữa các quy định phòng dịch

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:04 22-04-2022
Cho phép ăn uống trong rạp chiếu phim · tàu điện ngầm Cho phép gia đình đến thăm người thân ở các viện dưỡng lão Thảo luận về việc dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang khi ở ngoài trời
Thủ tướng Hàn Quốc Kim Bu-gyeom đã chủ trì cuộc họp tại Trụ sở Trung ương về các biện pháp an toàn thiên tai đối với dịch bệnh COVID-19 vào ngày 22, cho biết rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy quyết liệt hơn quá trình khôi phục lại cuộc sống hàng ngày và quyết định cho phép người dân có thể ăn uống trong rạp chiếu phim, các địa điểm thể thao trong nhà, cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng kể từ ngày 25/4.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Những cơ sở được dỡ bỏ lệnh cấm ăn uống bao gồm phòng karaoke, cơ sở thể thao trong nhà, phòng tắm công cộng, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn, bảo tàng, thư viện, trung tâm massage, siêu thị, trung tâm thương mại, phòng chơi game, triển lãm, trung tâm dạy thêm, phòng tự học, nhà thờ, xe buýt·tàu điện ngầm·taxi, v.v.

Thủ tướng Kim nhấn mạnh "Việc nới lỏng các hạn chế không có nghĩa là nguy cơ lây nhiễm bệnh được loại bỏ. Người dân vẫn cần tích cực chấp hành các hướng dẫn phòng chống dịch, có ý thức phòng chống lây nhiễm, giảm thiểu tình trạng sơ hở phòng chống dịch do nới lỏng các quy định. Khi ăn uống trong nhà, nên hạn chế nói chuyện và di chuyển đồng thời phải thông gió đều đặn."

Thủ tướng cũng cho biết rằng "Chính phủ sẽ tích cực thúc đẩy việc khôi phục cuộc sống hàng ngày một cách có trật tự. Đồng thời cũng sẽ tăng cường quản lý nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, chẳng hạn như người già và những người trong viện dưỡng lão. Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, 4 tháng sau khi tiêm mũi thứ 3 có thể đăng ký tiêm vắc xin mũi thứ tư. Đặc biệt, những người trên 80 tuổi có nguy cơ tử vong nghiêm trọng nếu nhiễm COVID-19, hãy tích cực tham gia tiêm phòng."

Về tình hình phòng chống dịch hiện nay, thủ tướng Kim Bu-gyeom cho biết số ca bệnh được xác nhận trung bình hàng ngày ở Hàn Quốc đã giảm khoảng 40% so với tuần trước, số bệnh nhân nặng và tử vong cũng có xu hướng giảm, hệ thống y tế hiện vẫn duy trì tốt khả năng đáp ứng. Theo quy định của Cục Quản lý dịch bệnh, từ 25/4 mức độ bệnh truyền nhiễm của COVID-19 sẽ được điều chỉnh từ cấp độ 1 xuống cấp độ 2.

Theo tin tức từ Sở chỉ huy các biện pháp phòng chống dịch trung ương vào ngày 21, nếu nghĩa vụ đeo khẩu trang ở ngoài trời được dỡ bỏ, những người không đeo khẩu trang khi ra ngoài sẽ không bị phạt ngay cả khi họ không duy trì khoảng cách 2 mét với người khác. Chính phủ cho biết cơ quan phòng chống dịch sẽ tiếp tục thảo luận kỹ hơn các vấn đề liên quan vào cuối tuần tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기