VIỆT NAM

Tổng giám đốc Hana Bank hội kiến Phó Thủ tướng Việt Nam…"Tăng cường hợp tác với ngân hàng BIDV"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:17 28-04-2022
Tổng giám đốc Ngân hàng Hana (Hana Bank) Park Seong-ho đã có buổi hội kiến với các quan chức cấp cao của Việt Nam và bày tỏ mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái (phải) đã tiếp ông Park Sung Ho, Tổng Giám đốc Ngân hàng Hana, Hàn Quốc. [Ảnh=Văn phòng chính phủ(VGP)]


Giám đốc Park Seong-ho đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại Hà Nội, thủ đô Việt Nam, vào ngày 27 (theo giờ địa phương). Tại buổi gặp còn có Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, quan chức Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Ngân hàng BIDV.

Phó Thủ tướng Khái đã giới thiệu Hana Bank là ngân hàng đại diện của Hàn Quốc và là đối tác chiến lược quan trọng của BIDV. Phó thủ tướng Lê Minh Khái đồng thời cho biết "Với tư cách là đối tác quan trọng của Việt Nam, chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác với Hàn Quốc để phát triển hơn nữa quan hệ thiết thực giữa hai nước trên các lĩnh vực như kinh tế, thương mại và đầu tư."

Đáp lài, tổng giám đốc Hana Bank cho biết "Chúng tôi sẽ nỗ lựcđóng góp vào sự phát triển của quan hệ song phương bằng cách phát triển mối quan hệ của chúng tôi với BIDV thành quan hệ đối tác chiến lược thay vì chỉ là một nhà đầu tư."

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng nhấn mạnh "Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo môi trường thuận lợi cho các công ty Hàn Quốc đầu tư, đồng thời sẽ hỗ trợ Tập đoàn tài chính Hana (Hana Financial Group) cũng như Hana Bank để có thể tiếp tục đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam."

Trước đó, vào 11/2019, Hana Bank đã mua lại 15% cổ phần của BIDV với giá khoảng 1 nghìn tỷ KRW và trở thành cổ đông lớn thứ hai. BIDV là ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất Việt Nam và là một trong 4 ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất.

Ngoài ra, Hana Financial Investment, công ty con của Hana Financial Group, mới đây đã ký hợp đồng mua lại 35% cổ phần của Chứng khoán BIDV, công ty con của BIDV, với giá 142 tỷ won. Hana Financial Investment sẽ trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Chứng khoán BIDV và cho biết cũng sẽ tích cực tham gia vào công tác điều hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기