Đời sống Xã hội

Cuộc sống của cựu tổng thống Moon Jae-in sau khi hết nhiệm kỳ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:00 11-05-2022
Moon Jae-in, người vừa kết thúc nhiệm kỳ 5 năm với cương vị là Tổng thống của Hàn Quốc, đã bắt đầu cuộc sống bình thường của mình tại quê nhà vào ngày 11.

Chiều ngày 10/5, cựu Tổng thống Moon, người sau khi trở về nhà riêng tại làng Pyeongsan, thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam đã được những người ủng hộ chào đón.

Một quan chức từ dinh thự của cựu tổng thống cho biết, "Cựu Tổng thống Moon đã nghỉ ngơi tại nhà sau đó dọn dẹp phòng làm việc mà không có bất kỳ lịch trình nào khác."

"Khi trở về nhà, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng đã hoàn thành mọi việc một cách an toàn", ông Moon cho biết khi về đến quê nhà.

Trước đó, cựu tổng thống cũng cho hay sẽ trải qua cuộc sống sau khi mãn nhiệm với tư cách là một người nông dân làm công việc đồng áng và thưởng thức 'makgeolli' (một loại rượu gạo truyền thống của Hàn Quốc) với những người dân trong thị trấn.

Cựu Tổng thống Moon Jae-in, người rời nhiệm sở hôm 9/5 sau nhiệm kỳ 5 năm, nói rằng sẽ không tham gia chính trị sau khi nghỉ hưu.

 

Vợ chồng cựu Tổng thống Moon Jae-in đã quay về dinh thự riêng tại làng Pyeongsan, thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam vào chiều ngày 10/5/2022 sau khi dự lễ nhậm chức của Tổng thống Yoon Suk-yeol vào sáng cùng ngày. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기