Kinh tế Chính trị

Tiến độ xây dựng trung tâm R&D tại Hà Nội của Samsung đạt 70%…Dự kiến hoàn thành vào cuối năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:49 16-05-2022
Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) của Samsung Electronics đang được xây dựng tại Hà Nội đã chính thức hoàn thành xây dựng phần thô, tương đương với 70% khối lượng công trình.

 

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam thực hiện nghi thức đánh dấu mốc hoàn thành xây dựng phần thô công trình. [Ảnh=Samsung Vietnam]


Theo Samsung Việt Nam vào ngày 16, tỷ lệ hoàn thành của Trung tâm R&D Samsung tại Hà Nội, khởi công vào ngày 1 tháng 3 năm 2020, cho đến ngày 14/5/2022 là 70%, đảm bảo đúng tiến độ thi công và dự kiến có thể hoàn thành xây dựng Trung tâm vào cuối năm nay như mục tiêu đã đặt ra.

Trung tâm R&D Samsung tại Hà Nội có tổng chi phí dự án là 220 triệu đô la, được xây dựng trên khu đất rộng 11.603㎡ ở Tây Hồ, với 3 tầng hầm và 16 tầng nổi, tổng diện tích sàn là 79.511㎡. Khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á.

Thông qua việc xây dựng Trung tâm, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, Trung tâm R&D Samsung Hà Nội sẽ bao gồm một trung tâm thể thao, phòng câu lạc bộ, quán cà phê và khu vườn trên sân thượng nhằm tạo ra môi trường làm việc thoải mái và phúc lợi cho nhân viên.

 

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nghe báo cáo và chỉ đạo hoàn thành công trình đúng tiến độ. [Ảnh=Samsung Vietnam]


Về tiến độ xây dựng, một quan chức của Samsung Việt Nam cho biết, bất chấp những khó khăn do làn sóng COVID-19 lần thứ tư bắt đầu từ năm ngoái, việc xây dựng đã được tiến hành đúng tiến độ đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn kiểm dịch của chính phủ Việt Nam. Ngoài ra, từ trước đến nay dự án cũng không để xảy ra một vụ tai nạn lao động nào do chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn xây dựng.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự hợp tác của các cơ quan chức năng, "Ngay sau khi dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung được khởi công cũng là thời điểm dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam khiến cho việc thi công xây dựng gặp phải một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ hết mình của chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, chúng tôi đã có thể thực hiện dự án theo đúng tiến độ thi công như dự kiến ​​ban đầu."

Tổng giám đốc Choi cũng dặn dò các cán bộ hiện trường "Trung tâm R&D Hà Nội không chỉ cho thấy sự đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam mà còn thể hiện cho ý chí của Samsung trong việc phát triển Việt Nam thành một cơ sở sản xuất chiến lược ưu tiên hàng đầu. Cho đến khi hoàn thành công trình, chúng tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ luôn chú ý, đảm bảo thi công an toàn, không phát sinh tai nạn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기