Giải trí

Năm thứ 6 liên tiếp BTS giành giải tại Billboard Music Awards

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 16-05-2022
BTS - Nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop đã xuất sắc giành chiến thắng ở 3 trong số 6 hạng mục được đề cử tại Billboard Music Awards. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp kể từ năm 2017 khi BTS giành được giải thưởng "Nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên mạng xã hội" (Top Social Artist).

 

[Ảnh=Billboard Music Awards]


Tại lễ trao giải năm nay, BTS đã giành chiến thắng ở các hạng mục "Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu" (Top Duo/Group), "Ca khúc bán chạy hàng đầu" (Top Selling Song) và "Nghệ sĩ có bài hát bán chạy hàng đầu" (Top Song Sales Artist). 

'Butter', bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh của BTS đã đứng đầu bảng Bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard năm 2021, được chọn ở hạng mục Bài hát bán chạy nhất. Với hạng mục Bộ đôi/Nhóm hàng đầu, BTS đã cạnh tranh với Silk Sonic, một nhóm nhạc R&B của Hoa Kỳ và Glass Animals, một ban nhạc rock indie của Anh. BTS cũng đã giành chiến thắng năm thứ 2 vliên tiếp trong hạng mục Nghệ sĩ có bài hát bán chạy hàng đầu, đánh bại các ngôi sao toàn cầu như Adele và Ed Sheeran.

Billboard Music Awards (BBMA) là một trong ba giải thưởng âm nhạc nổi tiếng hàng đầu tại Hoa Kỳ cùng với Grammy và American Music Awards. BBMA trao giải cho các nghệ sĩ dựa trên bảng xếp hạng 100 bài hát được yêu thích nhất hàng tuần. BTS đã giành được bốn giải thưởng tại Billboard Music Awards và ba giải tại American Music Awards năm 2021.
 
Trước đó, vào tháng 3 vừa qua, BTS đã tổ chức một buổi hòa nhạc trực tiếp tại Seoul. Khoảng 45.000 người hâm mộ đã tham dự trực tiếp tại sân vận động và khoảng 2,4 triệu khán giả đã xem buổi biểu diễn thông qua các nền tảng trực tuyến.

Năm 2021, nhóm đã thu hút khoảng 210.000 người hâm mộ thông qua "BTS Permission to Dance on Stage - LA" tại Sân vận động SoFi ở Los Angeles. Buổi hòa nhạc là buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên của BTS trong khoảng hai năm sau chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Love Yourself: Speak Yourself" được tổ chức tại Seoul vào tháng 10/2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기