Kinh tế Chính trị

Ông Han Duck-soo nhậm chức Thủ tướng Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:33 23-05-2022
Thủ tướng Han Duck-soo cho biết ông sẽ nỗ lực tối đa vì sự thống nhất quốc gia, đồng thời cam kết nhanh chóng thực hiện ngân sách bổ sung nhằm bù đắp cho các thương nhân nhỏ bị thiệt hại do các biện pháp giãn cách xã hội.

"Tôi sẽ đi đầu trong việc đoàn kết dân tộc và hợp tác chính trị để giải quyết các vấn đề dân sinh, phục hồi kinh tế, tăng trưởng bền vững và đảm bảo an toàn cho người dân", thủ tướng Han cho biết trong bài phát biểu nhậm chức.


 

Thủ tướng Han Deok-soo tuyên thệ nhậm chức tại lễ nhậm chức được tổ chức tại khu liên hợp chính phủ ở Sejong vào sáng ngày 23/5/2022. [Ảnh=Yonhap News]


Thủ tướng cho biết chính phủ sẵn sàng cung cấp tiền bồi thường cho các thương gia nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 ngay sau khi Quốc hội thông qua dự luật ngân sách bổ sung.

Quốc hội đang xem xét khoản ngân sách bổ sung kỷ lục lên tới 59,4 nghìn tỷ won (46,8 tỷ USD), khi Hàn Quốc tìm cách đền bù cho các thương nhân nhỏ vì những thiệt hại do các quy định phòng dịch chặt chẽ.

Ông cũng cam kết chính phủ sẽ đưa ra các biện pháp để đối phó với lạm phát gia tăng và nợ hộ gia đình.

Theo cam kết của Tổng thống Yoon Suk-yeol, Han cho biết các chính sách kinh tế sẽ được định hướng bởi thị trường.

Ông cho biết "Trước đây, việc chính phủ dẫn dắt tăng trưởng kinh tế là có hiệu quả, nhưng bây giờ khả năng của khu vực tư nhân và thị trường đã đủ lớn. Dựa trên hệ thống kinh tế thị trường, chúng ta có thể phát triển mạnh mẽ khi được dẫn dắt bởi khu vực tư nhân và có chính phủ thúc đẩy từ phía sau."

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã bổ nhiệm Thủ tướng Han Duck-soo vào hôm 21 vừa qua sau khi Quốc hội (do phe đối lập kiểm soát) chấp thuận quyết định đề cử ông Han vào vị trí Thủ tướng sau gần 50 ngày đảng phái tranh cãi về sự phù hợp của ông.

Đây là lần thứ hai ông Han Duck-soo nắm giữ chức vụ đứng vị trí thứ 2 của chính phủ Hàn Quốc. Trước đây, ông cũng từng là thủ tướng trong chính quyền của cố tổng thống Roh Moo-hyun từ năm 2007 đến năm 2008.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기