Đời sống Xã hội

ĐH Bách khoa Hà Nội và Naver tổ chức thành công cuộc thi AI hackathon đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:28 25-05-2022
Tập đoàn Naver ngày 25 thông báo đã tổ chức thành công cuộc thi 'Hackathon BKAI-NAVER Challenge 2022'. Đây là cuộc thi về trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo BKAI, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) phối hợp cùng tập đoàn Naver Hàn Quốc tổ chức.

 

[Ảnh=Naver]


Hackathon là từ ghép của hacking và marathon, đề cập đến một sự kiện thi đua lập trình trong đó các lập trình viên máy tính tham gia vào phát triển phần mềm trong một khoảng thời gian nhất định để tạo ra kết quả (sản phẩm). Cuộc thi này còn vô cùng ý nghĩa khi đây là cuộc thi hackathon AI đầu tiên tại Việt Nam.

Naver đã tuyên bố thành lập 'vành đai nghiên cứu AI toàn cầu' với trọng tâm là Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp và Đông Nam Á tại ‘DEVIEW’, hội nghị nhà phát triển lớn nhất ở Hàn Quốc vào năm 2019. Năm sau, Naver chào đón HUST là đối tác đầu tiên ở Đông Nam Á của tập đoàn. Trước đó, Naver và HUST đã hợp tác thành lập một trung tâm AI chung vào năm 2021.

Cuộc thi hackathon này được tổ chức trong hai ngày từ 21/5, với sự tham gia của tổng cộng 80 đội và 300 sinh viên các trường đại học trên khắp Việt Nam. Cuộc thi hackathon AI được tiến hành trong ba lĩnh vực: △ Trích xuất ý định và slot trong câu văn tiếng Việt (Vietnamese Intent Detection and Slot Tagging) △ Nhận diện cử chỉ động (Body Segmentation and Gesture Recognition) △ Phát hiện và nhận diện văn bản Tiếng Việt trong ảnh khung cảnh (Vietnamese Scene Text Detection and Recognition).

15 đội đưa ra giải pháp hiệu quả nhất trong số 80 đội đã tiến vào vòng chung kết. Ban tổ chức đã chọn ra được 3 đội xuất sắc ở mỗi một lĩnh vực để trao số tiền thưởng 1000 đô la. 

Ông Park Dong-jin, lãnh đạo cấp cao của Naver Việt Nam cho biết, "Vì dịch COVID-19 vẫn chưa biến mất hoàn toàn nên sự kiện lần này được tổ chức với quy mô tương đối nhỏ. Tuy vậy, chỉ trong vòng 2 tuần diễn ra cuộc thi, đã có rất nhiều đơn đăng ký được gửi đến ban tổ chức."

Ông nói thêm, "Chúng tôi có kế hoạch hợp tác tích cực hơn nữa với HUST trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển (R&D) và phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam."

Mặt khác, Naver và HUST đã tiến hành năm dự án nghiên cứu trong vòng khoảng một năm kể từ khi ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp và trường học. Thêm vào đó, Naver cũng có kế hoạch thành lập một trung tâm phát triển toàn cầu tại TP. HCM và tuyển dụng khoảng 300 nhà phát triển địa phương vào năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기