Kinh tế Chính trị

LG Display huy động được 1 tỷ USD…Đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:18 15-06-2022
LG Display vào ngày 15 đã thông báo rằng họ sẽ ký một thỏa thuận với các tổ chức tín dụng của Hàn Quốc và các ngân hàng toàn cầu để gây quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ đô la nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các điốt phát quang hữu cơ (OLED) kích cỡ vừa và nhỏ và mở rộng xuất khẩu.

 

LG Display đã ký thỏa thuận tài trợ dự án đầu tư trị giá 1 tỷ USD với Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu công của Hàn Quốc và các ngân hàng toàn cầu tại Khách sạn Conrad ở Yeouido vào ngày 15/6. (Từ trái sang) Chris Raciti Giám đốc điều hành Chi nhánh Seoul của Ngân hàng Úc New Zealand, Kwon Woo-seok Phó Chủ tịch Cấp cao của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, Kim Seong-hyeon Giám đốc tài chính của LG Display, Baek Seung-dal Phó Chủ tịch Cấp cao của Công ty Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc, Jung Eun-young Đại diện Ngân hàng HSBC Hàn Quốc, và Kim Kyung-ho Phó Chủ tịch Citibank Hàn Quốc. [Ảnh=LG Display]


Thông qua thỏa thuận này, LG Display, dựa trên bảo lãnh thanh toán của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc và Tổng công ty Bảo hiểm Thương mại Hàn Quốc, sẽ huy động vốn quy mô lớn từ các tổ chức tài chính toàn cầu bao gồm Ngân hàng ANZ, Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC), Ngân hàng Citi (Citi Bank) và Ngân hàng Caixa của Tây Ban Nha. Hơn thế nữa, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc không chỉ tham gia bảo lãnh mà còn tham gia vào các khoản cho vay trực tiếp.

LG Display cho biết, "Bất chấp tình hình kinh tế bất ổn như thị trường tài chính tăng lãi suất và chiến tranh ở Ukraine, việc một số tổ chức tài chính toàn cầu tích cực tham gia vào nguồn vốn này đồng nghĩa với việc họ đánh giá cao sự xuất sắc và tiềm năng tăng trưởng của công nghệ OLED của tập đoàn LG. Do đó, chúng tôi có thể huy động vốn quy mô lớn với lãi suất cạnh tranh trong một thời gian dài."

Năm ngoái, LG Display đã quyết định đầu tư vào cơ sở sản xuất cho nhà máy Paju (tấm panel) và nhà máy tại Việt Nam (mô-đun) nhằm phát triển các thị trường mới bằng cách tăng khả năng cạnh tranh về OLED kích cỡ vừa và nhỏ cũng như củng cố động cơ tăng trưởng trong tương lai. Trong số các khoản đầu tư đã được quyết định vào thời điểm đó, số tiền huy động được lần này sẽ được sử dụng để mở rộng dây chuyền mô-đun OLED tại nhà máy Việt Nam và thiết lập cơ sở hạ tầng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기