Kinh tế Chính trị

Thành công với K-Market, ​K&K Global Trading hướng tới xây dựng trung tâm hậu cần ở thành phố Hồ Chí Minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:03 15-06-2022
K&K Global Trading (Chủ tịch Ko Sang-goo), công ty đang vận hành 'K-Market' cũng là nhà phân phối và kinh doanh thực phẩm Hàn Quốc lớn nhất Việt Nam. Kể từ khi chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên vào năm 2007, số lượng các cửa hàng K-Market hiện tại đã vượt quá 100. Tất cả các cửa hàng K-Market đều được K&K Global Trading quản lý trực tiếp với tổng số nhân viên là 1.500 người.

Chủ tịch Ko Sang-goo, người lãnh đạo K&K Global Trading, là một điển hình về doanh nhân tự thân. Chủ tịch Ko lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào năm 2002 và đầu tư 2 tỷ won (khoảng 36 tỷ VNĐ) để bắt đầu kinh doanh một cửa hàng bách hóa, nhưng đã phải đóng cửa sau sáu tháng. Sau đó, chủ tịch Ko khôi phục lại công việc kinh doanh với việc phân phối nhân sâm và dần chuyển hướng quan tâm đến các món ăn Hàn Quốc vào năm 2006. Cuối cùng chủ tịch Ko đã thành công trong việc chiếm được khẩu vị của giới trẻ Việt Nam.

K&K Global Trading dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc xây dựng Trung tâm hậu cần (Logistics hub) Hồ Chí Minh, đây là bước thứ hai để xây dựng mạng lưới phân phối hậu cần trên khắp Việt Nam.

Tháng 1 vừa qua, hợp đồng xây dựng trung tâm hậu cần phức hợp tại khu liên hợp công nghiệp nằm ở tỉnh Đồng Nai đã được hoàn thành. Sau khi được thảo luận kỹ lưỡng trong nửa đầu năm nay và được thông qua, dự kiến dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2023. Vị trí xây dựng của trung tâm cũng vô cùng hợp lý khi chỉ mất khoảng 40 phút từ trung tâm hậu cần đến Quận 2 (quận trung tâm) của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài việc xây dựng một 'Trung tâm hậu cần toàn diện' chịu trách nhiệm về tất cả các quá trình từ bảo quản đông lạnh, đóng gói, vận chuyển, quản lý tồn kho, dự án này còn xây dựng hệ thống hậu cần liên kết thông minh, kho hàng dùng chung theo hình thức cùng chia sẻ nhằm sử dụng tối đa nguồn tài nguyên phong phú của khu vực phía Nam Việt Nam.

Chủ tịch Ko cho biết, "Trung tâm hậu cần phía Nam có tổng diện tích là 3 ha, lớn hơn 1,5 lần so với trung tâm hậu cần K-Market Hà Nội. Chúng tôi sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp hậu cần có giá trị gia tăng cao thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng hậu cần công nghệ cao phù hợp với mô hình đô thị thông minh trong tương lai."

Trung tâm hậu cần miền Nam khi hoàn thành được kỳ vọng ​​sẽ đóng vai trò là cơ sở tiền tiêu cho việc phân phối các mặt hàng nông, hải sản dồi dào ở khu vực phía Nam. Đồng thời, cũng mang lại hiệu quả mở rộng mạng lưới phân phối thực phẩm nông sản Hàn Quốc tới thị trường miền Nam Việt Nam.

 

Quang cảnh trung tâm hậu cần phức hợp 'K-Market' tại Hà Nội, Việt Nam. [Ảnh=K&K Global Trading]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기