Kinh tế Chính trị

Các công ty Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 22-06-2022
Giới phân tích cho rằng, các nhà đầu tư Hàn Quốc vẫn đang tích cực tăng cường đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam.

 

[Ảnh=Lotte E&C]


Andrew Lee, Quản lý cấp cao Bộ phận Phát triển Kinh doanh thị trường Hàn Quốc, Savills Việt Nam chia sẻ "trong hơn 2 năm vừa qua các nhà đầu tư Hàn Quốc đã khó có thể trực tiếp tiếp cận các dự án bất động sản Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên với việc dỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch cũng như mở cửa biên giới trở lại sẽ cho phép nhiều nhà đầu tư tự do đến thăm Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng hoạt động kinh doanh bất động sản của các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ mở rộng trong năm nay."

Các công ty Hàn Quốc đang tích cực đầu tư vào bất động sản Việt Nam. Tỷ trọng đầu tư vào bất động sản của các công ty Hàn Quốc tăng gấp đôi vào năm 2018 so với năm trước đó. Con số này vẫn ghi nhận xu hướng tăng tính từ năm 2020, đạt 13% vào cuối tháng 11 năm 2021.

Ngay đầu năm 2022, thị trường bất động sản Việt Nam đã chào đón nhiều dự án mới. Nổi bật là khoản đầu tư 900 triệu USD của Lotte E&C để phát triển khu đô thị thông minh mang tên 'Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm'.

Bên cạnh đó, tập đoàn YSL cũng đang triển khai dự án đất công nghiệp có diện tích gần 300 ha tại Nam Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Dự án được xây dựng theo định hướng phát triển xanh và công nghệ cao, sở hữu yêu cầu khắt khe về trang thiết bị, khoa học kỹ thuật tiên tiến. Trong tương lai, khu công nghiệp Nam Bình Xuyên sẽ thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc, đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến lĩnh vực bất động sản hậu cần, kho vận của Việt Nam như kho lạnh và kho thông minh.

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Hàn Quốc vào Việt Nam lên tới 2,06 tỷ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lớn thứ hai trong số các quốc gia nước ngoài. Theo số lượng dự án, Hàn Quốc là đối tác lớn nhất với 112 dự án mới đạt 19,4% tỷ trọng. Hơn thế nữa, đây cũng là quốc gia có nhiều sự điều chỉnh nhất, chiểm 36,7% tổng số lượt góp vốn, mua cổ phần.

Tiếp nối lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, sức ảnh hưởng của các nhà đầu tư Hàn Quốc trên thị trường bất động sản ngày càng lớn.

Ông Lee cho biết "Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư và giảm bớt sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng tại một số quốc gia cụ thể. Hiện, ngành công nghiệp Việt Nam đang vươn lên dẫn đầu trong chuỗi cung ứng và ngày càng có nhiều lĩnh vực công nghiệp có giá trị gia tăng cao."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기