Đời sống Xã hội

BTS đảm nhận vai trò đại sứ cho thành phố Busan trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Expo 2030

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 24-06-2022
Nhóm nhạc BTS, giữ vai trò đại sứ quảng bá, giúp thành phố biển Busan chạy đua giành quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới 2030 (World Expo 2030), sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc toàn cầu ở Busan.

 

Nhóm nhạc BTS [Ảnh=Big Hit Music]


Sáng ngày 24, thành phố Busan và công ty quản lý HYBE của BTS đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Tòa thị chính Busan để hợp tác thu hút sự chú ý cho sự kiện Busan Expo 2030.

Phía HYBE cho biết nhóm BTS nhận nhiệm vụ này và coi đây là "sự kiện rất quan trọng với đất nước và cộng đồng địa phương". Theo đó, BTS có kế hoạch tổ chức một buổi hòa nhạc toàn cầu tại Busan để thúc đẩy các phiếu ủng hộ từ các quốc gia cho thành phố Busan nhằm giành quyền đăng cai tổ chức World Expo 2030.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Busan cũng quyết định tiến hành các hoạt động đàm phán đa dạng bằng cách tận dụng tối đa các đặc điểm của 170 quốc gia thành viên Cục Triển lãm Quốc tế (BIE) nhằm thu hút sự ủng hộ.

Khi nhóm thẩm định của Ban thư ký BIE đến thăm Busan vào đầu năm sau, các thành viên BTS sẽ đích thân hướng dẫn địa điểm và đóng vai trò là đại sứ quan hệ công chúng khi trình bày tại cuộc họp chung của BIE.

Đặc biệt, vào tháng 11 năm sau, BTS cũng sẽ có mặt tại Đại hội đồng BIE, nơi diễn ra cuộc bỏ phiếu cho việc lựa chọn địa điểm tổ chức World Expo 2030 và gửi một thông điệp yêu cầu sự ủng hộ đối với thành phố Busan.

Ngoài ra, BTS cũng lên kế hoạch tích cực quảng bá ở cả trong và ngoài nước bằng cách quay và chụp các hình ảnh, video quảng cáo và đăng tải trên các nền tảng xã hội trực tuyến nhằm thu hút sự chú ý Busan Expo 2030.

 

Thành phố Busan và HYBE, công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS, đã ký thỏa thuận kinh doanh tại Tòa thị chính Busan vào ngày 24/6 và quyết định hợp tác để quảng bá cho việc tổ chức Busan Expo 2030. (Từ bên trái) Lee Seong-kwon trợ lý đặc biệt về các vấn đề chính trị của thành phố Busan, Bang Si-hyuk Chủ tịch Hội đồng quản trị HYBE, Park Hyung-joon thị trưởng Busan và Park Ji-won Giám đốc điều hành của HYBE. [Ảnh=Yonhap News]


HYBE cũng quyết định thúc đẩy tham gia vào các dự án văn hóa do thành phố Busan xúc tiến nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng và quảng bá văn hóa ở Busan, đồng thời hợp tác thu hút các đối tác tư nhân trong ngành nội dung.

Trong buổi lễ ký kết, Bang Si-hyuk chủ tịch HYBE cho biết "Chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tổ chức Hội chợ triển lãm Busan 2030. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ cùng với BTS để Busan có thể giành được quyền đăng cai Triển lãm. Nhân cơ hội được cùng đồng hành trong chiến dịch quảng bá và thu hút sự chú ý cho Busan Expo 2030, chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực để phát triển văn hóa đại chúng địa phương của thành phố Busan nói riêng cũng như văn hóa Hàn Quốc (K-culture) nói chung."

Đáp lời, thị trưởng thành phố Busan Park Hyung-joon cho biết "Tôi vô cùng biết ơn tất cả các thành viên BTS và HYBE đã sẵn lòng nhận lời làm đại sứ Busan Expo 2030. Hoạt động của các thành viên BTS sẽ trở thành sức mạnh không thể tưởng tượng được trong việc thu hút sự chú ý từ dư luận cũng như bạn bè thế giới với triển lãm."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기