Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 21/7/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:26 22-07-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 21/7/2022.

 

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Lee Chang-yang đến thăm Nhà máy Baran của Dongjin Semichem.[Ảnh= Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng]

 
Chính phủ Hàn Quốc mở rộng lợi ích về thuế trong nỗ lực tiến tới mục tiêu trở thành cường quốc chất bán dẫn
Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định mở rộng lợi ích về thuế cho việc nghiên cứu phát triển (R&D) và đầu tư cơ sở vật chất để các công ty có thể đầu tư 340 nghìn tỷ won vào chất bán dẫn trong 5 năm tới, cho đến năm 2026. Ngoài ra, chính phủ nước này có kế hoạch trợ cấp chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng của các khu phức hợp bán dẫn Pyeongtaek và Yongin ở tỉnh Gyeonggi và nhanh chóng phê duyệt xây dựng khu liên hợp công nghiệp. Ngoài ra, hơn 150.000 lao động trong ngành bán dẫn sẽ được đào tạo trong 10 năm. Về vấn đề này, trong năm nay các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp bán dẫn sẽ thành lập 'học viện bán dẫn', nơi nuôi dưỡng nguồn nhân lực, đồng thời, đặt mục tiêu tăng thị phần bán dẫn hệ thống từ 3% hiện tại lên 10% vào năm 2030 và tăng tỷ lệ tự lực về vật tư, bộ phận và thiết bị từ mức 30% hiện nay lên 50%.

 

(thứ 5 từ bên trái: Nguyễn Thị Thanh Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Kim Ki-moon Chủ tịch K-Biz, Phạm Tấn Công Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Jeong Woo-jin Công sứ, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam) [Ảnh=Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ)]

 
​K-Biz thành lập Trung tâm giao lưu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - Việt Nam tại Hà Nội
Ngày 21(theo giờ địa phương) K-Biz đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm giao lưu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - Việt Nam tại khách sạn Lotte, Hà Nội. Trung tâm giao lưu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - Việt Nam được bố trí bên trong Văn phòng của K-Biz. Bằng cách thúc đẩy trao đổi giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước, K-Biz sẽ thiết lập nền tảng của riêng mình để tìm kiếm, phát hiện các nhu cầu kinh doanh mới bằng cách liên kết các lĩnh vực kinh doanh đa dạng khác nhau.

 

[Ảnh=Tổ chức Du lịch Seoul]

 
Hàn Quốc lên kế hoạch biến Nhà Xanh thành một trung tâm văn hóa toàn diện…Hỗ trợ chuyên sâu cho nội dung Hàn Quốc
Trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng Nhà Xanh (dinh tổng thống trước đây) thành một trung tâm văn hóa toàn diện, tập trung vào các phòng triển lãm nghệ thuật, đồng thời đưa ra kế hoạch hỗ trợ cho ngành công nghiệp nội dung văn hóa với quy mô 4,8 nghìn tỷ won (khoảng 85,7 nghìn tỷ VNĐ) trong 5 năm tới. Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ sử dụng tòa nhà chính và tư dinh chính thức của Nhà Xanh làm nhà triển lãm thường trực cho các tác phẩm nghệ thuật, các tác phẩm trước đây thiết kế theo không gian của tòa nhà chính. Ngoài ra, văn phòng và phòng họp cùng với các phòng trên tầng hai sẽ vẫn giữ nguyên như cũ. Kế hoạch cải tạo cụ thể sẽ tham khảo Cung điện Versailles ở Pháp. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기