Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 25/7/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:54 26-07-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 25/7/2022.

 

[Ảnh=Yonhap News]

"Nữ hoàng trượt băng nghệ thuật" Kim Yuna kết hôn vào tháng 10
'Nữ hoàng sân băng' Kim Yuna (32 tuổi) sẽ kết hôn vào tháng 10. All that Sports (công ty quản lý của nữ vận động viên) đã thông báo vào ngày 25, "Kim Yuna sẽ tổ chức hôn lễ ở Seoul với giọng ca Go Woo-rim (27 tuổi) vào cuối tháng 10". Go Woo-rim, người sẽ kết hôn với Kim Yuna, là một ca sĩ tốt nghiệp khoa thanh nhạc của Đại học Quốc gia Seoul và là thành viên của nhóm nhạc Forestella. Phía công ty quản lý cho biết, "Kim Yuna và Go Woo-rim gặp nhau lần đầu khi Forestella xuất hiện với tư cách ca sĩ khách mời tại All That Skate Ice Show năm 2018. Sau ba năm hẹn hò, 2 người đã quyết định tiến tới hôn nhân". Công ty cũng nhấn mạnh "Cả Kim Yuna và Go Woo-rim đều muốn tổ chức một đám cưới bình thường với những người thân và quen biết. Cô dâu và chú rể dự định sẽ tiến hành hôn lễ riêng tư và không có ý định tiết lộ thời gian và địa điểm tổ chức đám cưới cụ thể với giới truyền thông."

 

[Ảnh=Báo Quốc tế]

Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30 diễn ra thành công tốt đẹp
Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam chương trình "Diễn đàn hợp tác Việt - Hàn VIKO30 (Hợp tác Thương mại - Đầu tư - Công nghệ)" đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội từ 22~24/7 nhằm mục đich thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai quốc gia thời kỳ hậu COVID-19. Trong thời gian diễn ra diễn đàn, có rất nhiều các sự kiện đã được chuẩn bị và tổ chức thành công tốt đẹp bao gồm Triển lãm công nghệ VIKO30 với các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; Hội thảo Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số; Hội nghị xúc tiến đầu tư FDI Hàn Quốc, hội thảo giao ban đầu tư Việt Nam, gặp gỡ doanh nhân Hàn - Việt, sự kiện giao lưu văn hóa Hàn - Việt, Gala kết nối đam mê Hàn - Việt VIKO30.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Samsung tổ chức lễ đánh dấu xuất xưởng lô hàng chip bán dẫn 3nm đầu tiên
Vào ngày 25, Samsung Electronics đã tổ chức buổi lễ xuất xưởng lô hàng chip bán dẫn 3nm (1nm là 1 phần tỷ mét) áp dụng công nghệ bóng bán dẫn GAA (Gate All Around) thế hệ tiếp theo tại dây chuyền V1 dành riêng cho EUV ở Khuôn viên Hwaseong, Gyeonggi-do. Khoảng 100 quan khách đã tham dự sự kiện, bao gồm Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Lee Chang-yang, Giám đốc bộ phận Samsung Electronics DS Gye-Hyun Kye (Giám đốc điều hành) cùng các giám đốc điều hành và nhân viên, nhà cung cấp và các quan chức cấp cao khác. Vào cuối tháng trước, Samsung Electronics đã thông báo rằng tập đoàn sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3 nm đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ GAA. Quy trình 3-nano là công nghệ tiên tiến nhất trong số các quy trình sản xuất chất bán dẫn và Samsung Electronics là công ty đầu tiên giới thiệu quy trình này, đánh bại các đối thủ cạnh tranh như TSMC ở Đài Loan và Intel ở Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기