Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 4/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:00 04-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 4/8/2022.

 

Thị trưởng Oh Se-hoon đến thăm đến thăm Khu phức hợp Thiết bị gia dụng Samsung Electronics Hồ Chí Minh (SEHC). [Ảnh=Thành phố Seoul]

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon kế thúc lịch trình công tác tại Việt Nam
Thị trưởng thành phố Seoul, Oh Se-hoon hiện đang có chuyến công tác tới thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) trong lịch trình công du nước ngoài tới các thành phố chiến lược trong khối ASEAN. Trong lịch trình lần này, thị trưởng Oh đã hợp tác với chính phủ và các trường đại học Việt Nam nhằm hỗ trợ ổn định và mở đường xâm nhập vào thị trường Việt Nam cho các công ty khởi nghiệp Seoul sở hữu công nghệ xuất sắc. Ngày 3/8, thị trưởng Oh đã ký kết một Ý định thư (LOI) để xúc tiến các dự án hợp tác thực tế với Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Seoul (SBA) và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

 

[Ảnh=Thành phố Hải Phòng]

Khai trương trung tâm giáo dục thông minh về CNTT do Hàn Quốc tài trợ tại Hải Phòng
Ngày 3/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh Gyeongnam. Trung tâm được xây dựng với mục đích chính nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT và khả năng tiếp cận thế giới số của Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng. Trung tâm được trang bị nhiều không gian đa dạng bao gồm phòng máy tính, phòng học đa phương tiện dành cho việc thực hành công nghệ thông tin cũng như phòng nghiên cứu dành cho giáo viên. Trung tâm Giáo dục thông minh sẽ mở ra cơ hội cho những giáo viên của Hải Phòng có điều kiện tìm hiểu, học tập phương pháp giảng dạy tiên tiến của giáo dục Hàn Quốc; học sinh Hải Phòng sẽ có nhiều cơ hội hơn khi lựa chọn tiếng Hàn là ngoại ngữ để học tập. 

 

[Ảnh=Bộ Lao động Thương binh và Xã hội]

 
Hội thảo hợp tác việc làm, lao động và an sinh xã hội nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn - Việt
Bộ Việc làm và Lao động cùng với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến 'Nhìn lại hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động, việc làm và xã hội nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao' tại Hà Nội vào ngày 3 vừa qua. Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực việc làm, lao động và an sinh xã hội trong 30 năm qua, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và trao đổi các giải pháp để tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ Hàn - Việt trong thời gian tới. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기