VIỆT NAM

Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với đại học Wonkwang Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:49 11-08-2022
Trường Đại học Y dược Đại học Wonkwang (Hiệu trưởng Kang Hyung-won) và Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam (VUTM) đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác lẫn nhau và trao đổi nhân lực trong lĩnh vực nghiên cứu giáo dục.

 

Lễ ký kết hợp tác giữa Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam và trường đại học Wonkwang. [Ảnh=Trường Đại học Wonkwang]


Thỏa thuận này đã được ban lãnh đạo 2 trường ký kết vào ngày thứ 3/8 tại khuôn viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam tại Hà Nội. Lễ ký kết lần này có sự tham gia của quan chức 2 trường bao gồm Chủ tịch Hội đồng trường VUTM Phạm Quốc Bình, Giám đốc Học viện Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc bệnh viện Tuệ Tĩnh Lê Mạnh Cường; Kang Hyung Won hiệu trưởng trường Đại học Y dược Wonkwang, Kang Yeon-suk, giáo sư nghiên cứu Hong Ji Sung và nhà nghiên cứu Lee Jae Hoon.

Tại buổi làm việc cùng ngày, hai bên cũng đã chia sẻ các nội dung về lịch sử y học cổ truyền Việt Nam, hiện trạng của VUTM và mô hình năng lực của bác sĩ cổ truyền Việt Nam được phát huy trong 3 năm qua. Ngoài ra, thông tin về dự án giáo dục chung của Bộ Y tế Việt Nam và Trường đại học Đông y Wonkwang cũng đã được đưa ra thảo luận.

Hai bên cũng nhất trí với các biện pháp toàn diện để hợp tác lẫn nhau, bao gồm giáo dục, nghiên cứu và trao đổi nguồn nhân lực. Ngoài ra, lãnh đạo 2 trường cũng quyết định tăng cường các hoạt động hợp tác như cùng phát triển các chương trình và giáo trình học thuật, trao đổi nhân lực cho nghiên cứu giáo dục, hỗ trợ lẫn nhau để giảng viên và sinh viên đến thăm, cùng nghiên cứu, giảng dạy và thực hành. Theo đó, xúc tiến trao đổi sinh viên để nghiên cứu thực hành và phát triển tài liệu nghiên cứu.

Mặt khác, Đại học Wonkwang đã tìm hiểu về khả năng thử nghiệm lâm sàng của nhiều tổ chức hợp tác quốc tế, một nhiệm vụ tiếp theo của mô hình y tế tổng hợp tại Việt Nam, được thực hiện bởi Bộ Y tế và Phúc lợi và Dự án hỗ trợ nghiên cứu y tế tổng hợp năm 2022 (Người chịu trách nhiệm nghiên cứu Kang Hyung Won). Lê Mạnh Cường, giám đốc bệnh viện Tuệ Tĩnh tỏ ra rất quan tâm và hi vọng có thể tích cực xúc tiến dự án này trong tương lai.

Giáo sư Kang Yeon-suk nhấn mạnh ý nghĩa của thỏa thuận lần này "Không giống như các khoa y học truyền thống trong trường đại học y, 11 khoa liên quan đến y học cổ truyền Việt Nam đều nằm trong danh sách của Liên đoàn Giáo dục Y tế Thế giới (WDMS). VUTM được thành lập như một trường đại học y học truyền thống độc lập và đại diện cho y học cổ truyền Việt Nam. Không giống như nhiều quốc gia sử dụng tên y học cổ truyền Đông Á là y học Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc đang đi trên con đường của riêng mình, vì vậy chúng tôi kỳ vọng rằng 2 nước sẽ có thể cùng nhau phát triển thông qua sự hợp tác lẫn nhau."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기