Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul quyết định thay đổi thương hiệu 'I·SEOUL·U' sau 7 năm…Thương hiệu mới sẽ được công bố vào tháng 12

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:30 16-08-2022
Vào ngày 16, chính quyền thành phố Seoul thông báo hiện đang trong quá trình phát triển ra thương hiệu mới đại diện cho thành phố.

'I · SEOUL · U' - Thương hiệu hiện tại, đã được lựa chọn thông qua một cuộc bỏ phiếu của người dân và các chuyên gia vào tháng 10/2015, khi cố thị trưởng Park Won-soon đương nhiệm. Trước đó, thương hiệu 'Hi Seoul', được tạo ra vào thời cựu Thị trưởng Lee Myung-bak cũng đã được sử dụng trong vòng 13 năm kể từ năm 2002.

Thị trưởng Oh Se-hoon đã bày tỏ ý định thay thế thương hiệu 'I · SEOUL · U' với lý do rằng ý nghĩa của cụm từ này quá mơ hồ và thiếu sức mạnh truyền thông.


 

Ảnh chụp chiều 16/8/2022 tại quảng trường Seoul. [Ảnh=Yonhap News]


Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 6 với khoảng 1.000 công dân Seoul và 200 người nước ngoài đã đến thăm Seoul, 17,9% người nước ngoài và 69,3% từ Hàn Quốc cho biết họ có biết đến thương hiệu 'I · SEOUL · U'.

Tuy nhiên tỷ lệ trả lời rằng thương hiệu hiện tại không thể phản ánh tương lai của Seoul là 41,6% với người Hàn Quốc và 69,0% với người nước ngoài. Tỷ lệ đồng ý về sự cần thiết của việc tạo ra một thương hiệu thành phố mới là 73,0% người nước ngoài và 68,1% người Hàn Quốc.

Với mục tiêu sẽ chọn ra được thương hiệu mới vào cuối năm nay, chính quyền thành phố Seoul có kế hoạch phát triển thương hiệu thành phố theo 4 giai đoạn: ▲ thu thập ý kiến ​​từ người dân và khách nước ngoài ▲ các chuyên gia xây dựng phác thảo các thương hiệu ▲ lựa chọn phương án cuối cùng ▲ tinh chỉnh và truyền bá thương hiệu.

Đầu tiên, trong giai đoạn phát triển ý tưởng, ý kiến ​​của người ngoại quốc định cư ở nước ngoài sẽ được thu thập thông qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến; trong giai đoạn lựa chọn cuối cùng, 1.000 người nước ngoài sống tại các thành phố lớn ở 10 thành phố lớn trên thế giới bao gồm cả Seoul, New York và Paris sẽ được khảo sát về giá trị của Seoul 

Vào tháng 9, các chuyên gia xây dựng thương hiệu tốt nhất ở Hàn Quốc sẽ được bổ nhiệm thành một nhóm quản lý dự án chung và một nhóm chuyên gia cố vấn cũng sẽ được thành lập. Nhóm cố vấn sẽ phát triển 3-5 mẫu thiết kế chính thông qua việc xây dựng thương hiệu.

Từ tháng 11~12, tiến hành điều tra bằng cả phương pháp trực tuyến và ngoại tuyến với đối tượng cư dân các thành phố lớn trong và ngoài nước về thiết kế ưa thích. Sau đó, nhóm chuyên gia cố vấn sẽ phản ánh các ý kiến khảo sát vào kết quả và lựa chọn ra thương hiệu cuối cùng.

Lựa chọn cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 12 tại lễ khai mạc 'Diễn đàn năng lực cạnh tranh đô thị' với sự tham gia của các chuyên gia đô thị trong và ngoài nước.

Thủ đô Seoul có kế hoạch bắt đầu sử dụng thương hiệu mới trong tiếp thị thành phố toàn cầu kể từ năm 2023.

Là bước đầu tiên trong quá trình phát triển thương hiệu, thành phố sẽ bắt đầu cuộc thi dành cho công dân để tìm ra giá trị của Seoul từ ngày 17 tháng này. Cuộc thi trực tuyến sẽ được tổ chức trên trang web 'mvoting' của Seoul cho đến ngày 31/8 và có thể tham gia ngoại tuyến cho đến giữa tháng 9 tại các sự kiện lớn ở Seoul và Quảng trường Gwanghwamun.

Thành phố Seoul nhấn mạnh, "Với sự năng động, sức hút và định hướng của Seoul trở thành một thành phố dẫn đầu toàn cầu, chúng tôi sẽ tạo ra một thương hiệu đặc trưng mà mọi người trên thế giới sẽ đều yêu thích và để mỗi khi nhắc đến Seoul thì sẽ ngay lập tức nhớ tới thương hiệu này."

Mặt khác, có không ít ý kiến lo ngại về sự lãng phí ngân sách khi chính quyền thành phố quyết định thay thế thương hiệu của mình lần đầu tiên sau 7 năm.

Chi phí phát triển thương hiệu này được dự trù từ 250 triệu đến 300 triệu won.

Theo ước tính, chi phí phát triển và quảng bá 'I · SEOUL · U' cho đến nay đã vượt quá 10 tỷ won. Vào thời điểm phát triển năm 2015, 800 triệu won đã được chi cho việc phát triển thương hiệu và 1,1 tỷ won được chi cho các buổi lễ công bố quy mô lớn.

Dự kiến ​​sẽ tiêu tốn hàng tỷ đô la hàng năm để quảng bá thương hiệu mới. Các tác phẩm điêu khắc lớn 'I · SEOUL · U' được lắp đặt ở 29 nơi, bao gồm cả quảng trường Seoul và Công viên Yeouido Hangang cũng sẽ cần phải được thay thế ngay lập tức.

Một quan chức cảu thành phố Seoul cho biết, "Năm 2015, chúng tôi đã tổ chức rất nhiều sự kiện quảng bá cho thương hiệu 'I · SEOUL · U' ở quy mô lớn, nhưng lần này chúng tôi dự định sẽ chỉ tập trung phát triển thương hiệu và trang trải chi phí trong phạm vi ngân sách hiện có. Từ năm sau, chúng tôi có kế hoạch chính thức xây dựng ngân sách để quảng bá thương hiệu mới tuy nhiên nhưng quy mô ngân sách cụ thể vẫn chưa được xác nhận."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기