Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 31/8/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:53 31-08-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 31/8/2022. 

 

[Ảnh=Yonhap News]

Liệu BTS có được miễn nghĩa vụ quân sự hay không?
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã đưa ra thông báo sẽ tiến hành thăm dò dư luận về việc áp dụng ngoại lệ đặc biệt với nhóm nhạc BTS về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đó, Bộ quốc phòng sẽ thu thập ý kiến ​​của công chúng và nhanh chóng đưa ra kết luận. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lee Jong-seop cho biết tại cuộc họp toàn thể của Ủy ban Quốc phòng Quốc hội vào ngày 31, "Vấn đề này đã được bàn luận với ban cố vấn vào cuộc họp sáng nay. Tôi đã yêu cầu ban cố vấn tiến hành một cuộc thăm dò càng sớm càng tốt và phải sớm đặt ra thời hạn (deadline) kết luận cho vấn đề. Vấn đề nghĩa vụ của nhóm nhạc BTS sẽ được quyết định một cách thận trọng thông qua quá trình tổng hợp ý kiến ​​của một số nhà lập pháp và xem xét lợi ích quốc gia từ nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa ra quyết định càng sớm càng tốt."

 

[Ảnh=Yonhap News]

Khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào tháng 7 tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2021
Số lượng du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc trong tháng 7 đã tăng hơn gấp ba lần so với một năm trước do các biện pháp kiểm dịch được nới lỏng, chẳng hạn như rút ngắn thời gian kiểm dịch khi nhập cảnh. Theo 'Thống kê Du lịch Hàn Quốc tháng 7' của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc vào ngày 31, số lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc trong tháng 7 là 263.986 người, tăng 218% so với cùng tháng năm trước. Xét theo quốc gia, lượng khách du lịch lớn nhất đến từ Hoa Kỳ với 53.942 người. Tiếp theo là Việt Nam (18.867), Philippines (18.146) và Trung Quốc (17.907).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기