Đời sống Xã hội

Đoàn đại biểu chuyên gia về fintech của Việt Nam đến thăm văn phòng Kakao Bank…"Tích cực thảo luận nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:36 21-09-2022
Ngân hàng Kakao thông báo rằng nhóm nghiên cứu fintech (công nghệ tài chính) Việt Nam, dẫn đầu bởi ông Trần Văn cựu Phó chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội Việt Nam, đã đến thăm văn phòng Yeouido của Kakao Bank vào ngày 20.

 

Nhóm Nghiên cứu fintech Việt Nam đã đến thăm văn phòng Kakao Bank tại Yeouido (Seoul) vào ngày 20/9. [Ảnh=Kakao Bank]


Nhóm Nghiên cứu Việt Nam đã đến thăm Hàn Quốc để xem xét hệ thống và phương thức vận hành ngân hàng internet để phát triển ngành fintech và ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam, đồng thời học tập cách hoạt động của các ngân hàng trực tuyến như Kakao Bank và các công ty fintech khác.

Nhóm Nghiên cứu lần này bao gồm 4 cựu đại biểu Quốc hội Việt Nam, 4 nhân sự Ngân hàng trung ương Việt Nam và 3 nhân viên của công ty công nghệ tài chính Momo (một công ty fintech Việt Nam nổi tiếng với nền tảng ví điện tử). Trong chuyến công tác Seoul lần này, nhóm nghiên cứu đã đến thăm nhiều tổ chức tài chính như Ủy ban Giám sát tài chính (FSC), Cơ quan Giám sát tài chính (FSS), Liên đoàn ngân hàng Hàn Quốc (KFB).

Tại buổi làm việc cùng ngày, Kakao Bank đã công bố chiến lược phát triển, kết quả hoạt động kinh doanh và tầm nhìn tương lai nhân kỷ niệm 5 năm thành lập. Theo Kakao Bank, Trung tâm Nghiên cứu Fintech Việt Nam tỏ ra rất quan tâm đến mảng cho vay tín dụng, thông tin giao dịch tín dụng và nền tảng.

Kakao Bank là nền tảng tài chính thu hút gần 20 triệu khách hàng, hiện đang cung cấp các sản phẩm nền tảng đa dạng sử dụng mega traffic như "tài khoản chứng khoán", "cho vay liên kết" cung cấp mức độ hoặc lãi suất được áp dụng ưu đãi dành riêng cho khách hàng của Kakao Bank, "Card tín dụng hợp tác" thay thế đăng ký thẻ tín dụng.

Một quan chức Kakao Bank cho biết, "Sau 5 năm ra mắt, Kakao Bank đã trở thành ứng dụng ngân hàng được tìm kiếm nhiều nhất ở Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thông qua nhiều chiến lược khác nhau bao gồm phát triển dịch vụ ngân hàng và nền tảng nhằm theo đuổi mục tiêu mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Mặt khác, vào tháng 7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Brian Nelson đã đến thăm văn phòng Pangyo của Kakao Bank để tìm hiểu về công nghệ đổi mới và cơ chế khung thử nghiệm pháp lý (Regulatory Sandbox).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기