Đời sống Xã hội

Yongsan-gu mở chuyên ngành Hàn Quốc học tại Đại học Quy Nhơn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:57 18-10-2022
Ngày 17, Yongsan-gu, Seoul (quận trưởng Park Hee-young) thông báo mở môn chuyên ngành Hàn Quốc học tại Khoa Đông phương học, Trường Đại học Quy Nhơn dựa trên 'Thỏa thuận Hợp tác Kinh doanh Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc' được Yongsan-gu ký vào tháng 4 năm nay với Trường Đại học Quy Nhơn (Việt Nam). 

 

Một buổi học tại Trung tâm Hàn ngữ Sejong Quy Nhơn. [Ảnh=Yongsan-gu]


Trường Đại học Quy Nhơn đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ để mở các khóa học và bắt đầu tuyển sinh từ tháng 8. Các lớp học được giới hạn cho 30 sinh viên và sẽ được tiến hành 2 buổi/tuần (2 tiếng/buổi) trong 16 tuần cho đến cuối tháng 1/2023 gồm các tiết học về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Quận trưởng Park Hee-young cho biết "Những nỗ lực của Yongsan-gu trong việc truyền bá ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đã có kết quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án trao đổi và hợp tác với các thành phố kết nghĩa ở nước ngoài và đi đầu trong việc phổ biến văn hóa Hàn Quốc trong tương lai."

Yongsan-gu đã bắt đầu giao lưu hợp tác với thành phố Quy Nhơn vào năm 1996, và sau đó đã thành lập Văn phòng Giao lưu Quốc tế Yongsan, một kênh liên lạc giữa hai thành phố vào năm 2016 để kỷ niệm 20 năm ngày ký kết mối quan hệ.

Vào tháng 6/2016, với sự hợp tác của Học viện Sejong, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Quy Nhơn đã được chính quyền địa phương thành lập, tính tới nay tổng số sinh viên theo học tại đây là 2.238 học viên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기