Giải trí

Bộ quốc phòng Hàn Quốc "Tạo điều kiện để các thành viên BTS tham gia các sự kiện vì lợi ích quốc gia và cộng đồng kể cả sau khi nhập ngũ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:39 18-10-2022
Tất cả các thành viên BTS sẽ có thể tập hợp cho các hoạt động nhóm chẳng hạn như hòa nhạc bên ngoài doanh trại trong khi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc nếu các chỉ huy hàng đầu đưa ra nhận định đặc biệt rằng sự tái hợp của họ thúc đẩy lợi ích quốc gia. Giá cổ phiếu của HYBE công ty chủ quản của BTS cũng đã bật tăng sau khi nhà đầu tư tin rằng những bất ổn đã được giải quyết.

 

[Ảnh=HYBE]


Trước áp lực phải làm rõ quan điểm chính thức của mình về phạm vi hoạt động cho phép sau khi nhập ngũ của các thành viên nhóm nhạc BTS. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự các thành viên BTS sẽ có thể tham gia các hoạt động nhóm trong trường hợp các hoạt động này đóng góp cho lợi ích công cộng hoặc quốc gia.

"Quan điểm của chúng tôi là mang đến cơ hội để đầy đủ các thành viên của BTS có thể tham gia các sự kiện vì lợi ích công cộng hoặc quốc gia", Moon Hong-sik, người giữ vai trò là phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng đưa ra phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 18/10, một ngày sau khi BTS xác nhận các thành viên sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự lần lượt bắt đầu từ Jin, thành viên lớn tuổi nhất.

"Những cơ hội như vậy vẫn được cung cấp cho một số binh sĩ nhập ngũ và chúng tôi cũng không đề cập đến một sự kiện cụ thể", Moon nói, dường như đã ý thức được những nhận xét trước đó của Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup rằng các thành viên BTS sẽ có thể tham gia biểu diễn ở nước ngoài vì lợi ích quốc gia trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thông báo bất ngờ của các thành viên BTS về việc nhập ngũ đã khiến người hâm mộ trong nước và toàn cầu vô cùng tiếc nuối. Công ty chủ quản của BTS đã cố gắng xoa dịu người hâm mộ với thông báo rằng các thành viên BTS dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động chính thức trở lại vào năm 2025, trong khi đó những thành viên không phục vụ trong quân đội sẽ có nhiều hoạt động solo khác nhau.

Với những thông tin có phần tích cực tren, giá cổ phiếu của HYBE đã tăng 4,35% so với một ngày trước, giao dịch ở mức 120.000 won (84,1 USD) tính đến giữa ngày 18/10.

Trước đó, các thành viên BTS đã rơi vào tình huống khó xử vì cuộc tranh luận xã hội không hồi kết về việc nhập ngũ của mình.

Ở Hàn Quốc, tất cả nam giới có thể hình từ 18 đến 28 tuổi phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong hơn 18 tháng. Những người không đủ thể chất hoặc tinh thần để phục vụ trong quân đội được phân công làm công tác viên chức tại các cơ sở hành chính. Những người đoạt huy chương Olympic sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có quy định tương tự nào cho các nghệ sĩ nhạc pop. Vào tháng 12/2020, với các đóng góp to lớn trong việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc ra quốc tế, các thành viên BTS đã được hoãn thời gian nhập ngũ đến năm 30 tuổi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기