Đời sống Xã hội

Các thương hiệu nhượng quyền Hàn Quốc bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:34 08-11-2022
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và Tổng công ty Thương mại Nông thủy sản & Thực phẩm Hàn Quốc (aT) đã tham gia 'Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu Việt Nam (VIETRE 2022)' được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam từ ngày 3~5/11 và đã tiến hành thành công tổng cộng 216 cuộc tư vấn với trị giá tương đương 64,75 triệu USD.
 

[Ảnh=VIETRE]

 

Đây là triển lãm nhượng quyền và bán lẻ lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam, do các đơn vị xúc tiến thương mại và công ty, gồm Coex Việt Nam, Retail & Franchise Asia và Vinexad tổ chức hằng năm. Đây là năm thứ 13 Hội chợ được tổ chức, và được tổ chức trực tiếp trở lại sau 2 năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hội chợ năm nay có 450 gian hàng của khoảng 150 đơn vị đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Pháp, Thụy Sĩ.

Tại Gian hàng Hàn Quốc do aT điều hành có sự tham gia của bảy thương hiệu nhà hàng nội địa xuất sắc kinh doanh các món ăn như gà rán, bánh gạo nếp cay (tteokbokki), bia tươi và canh quân đội (budaejjigae). aT đã giới thiệu về sự xuất sắc của nhượng quyền thương hiệu nhà hàng Hàn Quốc tới các doanh nghiệp dịch vụ ăn uống địa phương tập trung tại hội chợ cũng như tích cực mở rộng mạng lưới địa phương thông qua các cuộc tham vấn tại chỗ.

Đặc biệt, công ty đã thu hút sự chú ý khi giới thiệu công nghệ thực phẩm (food tech) ưu tú của Hàn Quốc thông qua trung tâm quảng bá công nghệ thực phẩm như trình diễn robot chiên gà. Sự kiện trải nghiệm được tiến hành để khách tham quan và những doanh nghiệp quan tâm có thể trải nghiệm và nếm thử gà rán được chế biến hoàn toàn bằng robot với vị cay giòn phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Một doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Hội chợ cho biết, "Trong thời gian diễn ra hội chợ, chúng tôi đã nhận thấy khả năng đưa thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) vào Việt Nam và nhu cầu về robot nấu ăn trong các cửa hàng tiện lợi và rạp chiếu phim vẫn còn rất tiềm năng. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển tại thị trường Đông Nam Á thông qua việc tư vấn, trao đổi liên tục với các doanh nghiệp đối tác (buyer) được phát hiện thông qua Hội chợ.

Ông Gi Noh-sun, Giám đốc Bộ phận Thực phẩm Xuất khẩu cho biết: "Việt Nam là một thị trường tiềm năng ít cạnh tranh, nơi tỷ lệ nhượng quyền vẫn còn nhỏ so với các cửa hàng riêng lẻ. Với sự phổ biến của Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) và thực phẩm Hàn Quốc, sự gia nhập của các thương hiệu nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam ngày càng tăng. Trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho việc mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Hàn Quốc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기