Đời sống Xã hội

Tin tức tuyển chọn ngày 9/11/2022 của Kinh Tế AJU

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:54 09-11-2022
Những thông tin dưới đây là bản tổng hợp một số tin tức nổi bật tại Hàn Quốc ngày 9/11/2022.

 

[Ảnh=Samsung Vietnam]

Các công ty Hàn Quốc tích cực đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam
Vào cuối năm ngoái, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam đã thu hút được 408 tỷ USD, trong đó Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số một. Bắt đầu từ các tập đoàn lớn, tổng cộng 4.000 công ty Hàn Quốc lần lượt vào Việt Nam sau khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, và dường như các doanh nghiệp đang không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động. Kim Hae-yong, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, cho biết "Về kinh tế và công nghiệp, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất lớn trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam đang chú trọng phát triển trong các ngành công nghiệp mới trong tương lai, theo đó sự chú ý đang tập trung vào một bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực năng lượng mới và tái tạo". Ngành bán lẻ cũng coi Việt Nam là một lựa chọn thay thế cho Trung Quốc và là vùng đất của cơ hội. Kể từ khi bước vào lĩnh vực kinh doanh thực phẩm và nhà hàng vào những năm 1990, Tập đoàn Lotte đã có 19 chi nhánh. Đặc biệt, đó là tăng tốc đầu tư vào Việt Nam sau khi gặp khó khăn ở Trung Quốc do rủi ro do xung đột thương mại Mỹ - Trung và việc tăng lương tối thiểu. Khi Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin thăm Việt Nam vào tháng 9 và bày tỏ ý định ‘mở rộng đầu tư’, các ý kiến dự đoán Tập đoàn Lotte sẽ tiếp tục "đổ tiền" vào Việt Nam cũng được nhiều chuyên gia đưa ra.

 

[Ảnh=Yonhap News]

 
Lao động có việc làm tại Hàn Quốc trong tháng 10 tăng 670.000 người
Số người có việc làm tháng 10 đã tăng 677.000 người so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên tốc độ tăng truoengr đã cho thấy dấu hiệu chậm lại trong tháng thứ năm. Điều này được lý giải là do tăng trưởng xuất khẩu gần đây đã chững lại, lạm phát và lãi suất tăng cao đang gây áp lực cho nền kinh tế. Theo 'Xu hướng việc làm tháng 10' do Văn phòng Thống kê Quốc gia công bố vào ngày 9, số lượng người có việc làm trong tháng trước là 28.418.000 người, tăng 677.000 người so với cùng tháng năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기