Đời sống Xã hội

Tổng công ty điện lực Hàn Quốc ký MOU với EVNICT trong trao đổi nhân lực lĩnh vực chuyển đổi số và CNTT-TT năng lượng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:09 18-11-2022
Ngày 16, tại trụ sở EVNICT ở Hà Nội, Công ty TNHH Mạng thông tin của Tổng công ty điện lực Hàn Quốc (KEPCO KDN) và Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) của Việt Nam đã ký kết thỏa thuận kinh doanh tập trung vào hợp tác lẫn nhau và trao đổi nhân lực trong lĩnh vực chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ thông tin truyền thông (CNTT-TT) năng lượng.

 

Chủ tịch KEPCO KDN Kim Jang-hyun (giữa) và Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ký kết biên bản ghi nhớ. [Ảnh=KEPCO KDN]


Lễ ký kết hợp đồng kinh doanh được tổ chức với sự có mặt của lãnh đạo hai công ty bao gồm Kim Jang-hyun chủ tịch KEPCO KDN, Nguyễn Minh Khiêm giám đốc EVNICT, Phạm Ngọc Hiển phó giám đốc EVNICT cùng với bài phát biểu về định hướng cũng như tiến độ của thỏa thuận trong tương lai.

EVNICT là công ty hiện đang thực hiện các dịch vụ tư vấn quản lý, vận hành, bảo trì và phát triển công nghệ cho các hệ thống phần mềm, truyền thông và thông tin của Tổng công ty Điện lực Nhà nước Việt Nam (EVN). Hai công ty đã ký thỏa thuận kinh doanh mong muốn đạt được sự hợp tác phát triển CNTT-TT năng lượng ở hai nước thông qua việc thúc đẩy hợp tác quốc tế về CNTT-TT điện năng giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Thông qua thỏa thuận, hai công ty có kế hoạch dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành điện quốc tế thông qua việc trao đổi thường xuyên các nhân viên cấp làm việc bao gồm cả cấp quản lý. Ngoài ra, họ có kế hoạch tập trung vào sự tăng trưởng chung và vai trò hàng đầu trong việc phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT-TT năng lượng để đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu thông qua chia sẻ thông tin và hợp tác trong ngành CNTT-TT năng lượng của cả hai nước.

Kim Jang-hyun, chủ tịch của KEPCO KDN, cho biết, "KEPCO KDN và EVNICT là các công ty CNTT-TT năng lượng đại diện cho cả hai quốc gia và thông qua việc ký kết hiệp ước lần này, đây sẽ là cơ hội để chúng ta có thể trở thành một tổ chức chuyên về năng lượng mang tầm cỡ toàn cầu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành một hình mẫu quốc tế về việc cùng hỗ trợ lẫn nhau bằng cách chia sẻ các công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm của cả hai công ty trong việc chuyển đổi kỹ thuật số của ngành điện toàn cầu và xây dựng một công ty thông minh."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기