Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul cho phép tổ chức 'con đường cổ vũ bóng đá'…"Đảm bảo an toàn là trên hết"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:22 23-11-2022
Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 cổ động viên tham gia Diễn ra trong 3 ngày 24/11, 28/11 và 2/12 tại quảng trường Gwanghwamun
Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc sẽ có trận đấu gặp Uruguay vào ngày 24 tới, đây cũng là trận đầu tiên của Hàn Quốc tại vòng bảng World Cup 2022. Người hâm mộ bóng đá quốc gia này với tên gọi "Quỷ Đỏ" hiện đang vô cùng háo hức khi sắp được cùng nhau phủ đỏ quảng trường Gwanghwamun khi chính quyền thủ đô Seoul đã quyết định chấp thuận có điều kiện đơn xin phép tổ chức con đường cổ vũ World Cup tại Gwanghwamun.
 

[Ảnh=Yonhap News]


Thành phố Seoul chiều 22/11 đã quyết định cho phép đoàn cổ động viên Hàn Quốc được tổ chức các sự kiện cổ vũ trên đường phố trong thời gian diễn ra các trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc tại World Cup 2022. Dự kiến địa điểm diễn ra các hoạt động cổ vũ sẽ là khu vực quảng trường Gwanghwamun - không gian ngoài trời lớn nhất của thủ đô dành cho các cuộc tụ họp công cộng.

Với việc cho phép tổ chức sự kiện cổ vũ bóng đá lần này, phía cảnh sát thành phố Seoul cũng đang gấp rút triển khai các kế hoạch chuẩn bị cho công tác đảm bảo an toàn bao gồm huy động lực lượng cảnh sát cơ động và đội cảnh sát đặc nhiệm.

Vào ngày 23, Cục An ninh của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết: "Vào ngày 24, khi trận đấu đầu tiên của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc diễn ra, chúng tôi lên kế hoạch điều động tổng cộng 41 cảnh sát quản lý và 8 đội cơ động tại khu vực Quảng trường Gwanghwamun để điều phối giúp cho đám đông không tập trung quá nhiều."

Mỗi đội cơ động sẽ gồm khoảng 70 người, theo đó với 8 đội cảnh sát cơ động, có thể thấy thành phố Seoul sẽ huy động khoảng 560 nhân viên cảnh sát. Nếu tính cả 41 cảnh sát quản lý chung, lực lượng an ninh có mặt tại Gwanghwamun trong ngày 24/11 sẽ là khoảng 600 người.

Trước khi trận đấu bắt đầu, cảnh sát đã cùng với thành phố Seoul, Jongno-gu và ban tổ chức kiểm tra tình hình an toàn tại các khu vực ra vào ở ga tàu điện ngầm, xung quanh sân khấu và các con đường dành cho người khuyết tật. Đặc biệt, phía cảnh sát cũng có kế hoạch chia Quảng trường Gwanghwamun thành nhiều khu vực để mọi người không bị dồn vào một không gian cụ thể, đồng thời quan sát tình hình tập trung của đám đông theo thời gian thực để quản lý độ dày đặc.

Sau khi trận đấu kết thúc, cảnh sát cũng quyết định phân chia các lối thoát hiểm theo khu vực để ngăn ngừa tai nạn có thể xảy ra nếu dòng người di chuyển cùng một lúc. Ngoài ra, một nhóm cảnh sát cơ động cũng sẽ được triển khai tại các khu giải trí gần Gwanghwamun, nơi đám đông có thể tụ tập để ăn mừng sau trận đấu.

Thêm vào đó còn có lực lượng cảnh sát đặc biệt được triển khai để thực hiện các hoạt động kiểm tra an toàn chống khủng bố như tìm kiếm, phát hiện chất cháy nổ.

Trước đó, chính quyền thành phố Seoul đã chấp thuận có điều kiện đơn xin sử dụng Quảng trường Gwanghwamun do đội cổ vũ Quỷ Đỏ đệ trình. Quỷ Đỏ có kế hoạch cổ vũ trên đường phố tại Quảng trường Gwanghwamun vào ngày 24/11, 28/11 và 2/12, khi các trận đấu vòng bảng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc được diễn ra. Màn hình với kích thước cực lớn sẽ được lắp đặt trước vào ngày 23, một ngày trước trận đấu đầu tiên.

Số lượng người hâm mộ dự kiến sẽ tham gia vào sự kiện ngày 24 và 28 là khoảng 8.000 người. Riêng trong ngày 2/12, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người tham dự

Để đảm bảo an toàn, thành phố Seoul đã quyết định lắp đặt một phòng tình huống chung tại Gwanghwamun và cử 276 nhân viên từ thành phố, các quận tự trị và các tổ chức trực thuộc để tuần tra địa điểm diễn ra sự kiện, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp và quản lý an toàn cho các ga tàu gần đó.

Ngoài ra, trạm xe buýt của Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Sejong gần Quảng trường Gwanghwamun cũng sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi kết thúc sự kiện, các xe buýt đi qua trạm này được phép đi qua mà không cần dừng lại. Ga tàu điện ngầm Gwanghwamun (tuyến số 5) cũng đang lên kế hoạch thực hiện các biện pháp để tàu đi qua mà không dừng lại nếu cần thiết sau khi xem xét mức độ tắc nghẽn tại ga.

Thành phố Seoul cũng quyết định tăng số lượng hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt, đồng thời kéo dài thời gian của chuyến tàu cuối cùng đến 1 giờ sáng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기