Đời sống Xã hội

Đoàn công tác của thành phố Yangsan đến thăm tỉnh Long An…Đẩy mạnh trao đổi kinh tế với Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:59 20-02-2023
Đoàn công tác thành phố Yangsan (tỉnh Gyeongsangnam-do), do Thị trưởng Na Dong-yeon làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm đến tỉnh Long An nhằm tìm hiểu môi trường đầu tư tại địa phương.

 

Lãnh đạo tỉnh Long An và thành phố Yangsan kí kết ghi nhớ hợp tác. [Ảnh=UBND tỉnh Long An]

Thành phố Yangsan và Phòng Thương mại và Công nghiệp của Gyeongsangnam-do cho biết đã thành lập một nhóm giao lưu kinh tế với 14 doanh nghiệp trực thuộc và tổ chức chuyến công tác đến Việt Nam, cụ thể là tỉnh Long An từ ngày 14~18/2, nhằm thúc đẩy quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam của doanh nghiệp của thành phố.

Vào giữa những năm 1980, Việt Nam đã tích cực thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thông qua việc thực hiện chính sách cải cách và mở cửa, nhờ đó đã trở thành cơ sở sản xuất chính của nhiều công ty toàn cầu. Ngoài ra, Việt Nam còn được đánh giá là quốc gia sẽ dẫn dắt tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN trong tương lai nhờ tận dụng lợi thế địa chính trị của Đông Dương và sở hữu thị trường nội địa rộng lớn với dân số gần 100 triệu người.

Hiện có hơn 9.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Tính đến năm 2022, Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc và Hàn Quốc là đối tác xuất khẩu lớn thứ tư của Việt Nam.

Nhóm giao lưu kinh tế thành phố Yangsan đã đến thăm Becamex, một công ty phát triển đất công nghiệp ở tỉnh Bình Dương, để nghe báo cáo về việc thành lập một khu liên hợp công nghiệp địa phương và thu thập thông tin về nhân lực, giao thông vận tải, thông tin liên lạc và hệ thống hậu cần cần thiết cho kế hoạch thành lập khu liên hiệp công nghiệp. Đặc biệt, đoàn công tác cũng đã tiến hành tư vấn các thủ tục hành chính cần thiết cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Tiếp đó, đoàn công tác cũng đã đến thăm Ủy ban nhân dân tỉnh Long An để ký MOU hợp tác hữu nghị giữa thành phố Yangsan và tỉnh Long An, đồng thời mở rộng mối quan hệ tin cậy sâu sắc được xây dựng thông qua thông qua đầu tư và thương mại sang nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, giáo dục và nghệ thuật.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, thị trưởng Na Dong-yeon đã lần lượt ghé thăm các doanh nghiệp của Yangsan đã và đang thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam chẳng hạn như công ty Songwol (Songwol VINA được thành lập năm 2009 tại KCN Tân Đức (tỉnh Long An); là công ty chuyên cung cấp & sản xuất các sản phẩm khăn gia dụng, khăn quà tặng, khăn khách sạn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng), công ty EStec (EStec Việt Nam thành lập năm 2000 với nhà máy tại KCN Việt Nam-Singapore (tỉnh Bình Dương); là một trong những công ty phát triển mạnh trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất lắp ráp các loại loa ĐTDĐ, loa laptop, loa tivi, loa xe hơi, dàn âm thanh trong nhà với kỹ thuật công nghệ hiện đại), công ty Hwaseung (Hwaseung Vina đặt nhà máy tại KCN Nhơn Trạch 1 (tỉnh Đồng Nai) từ năm 2002; chuyên sản xuất giày thể thao, các bộ phận của giày, dép sandal thể thao).

Tại đây, đoàn công tác đã động viên các nhân viên địa phương, lắng nghe những khó khăn của doanh nghiệp cũng như chia sẻ thông tin thị trường mới nhất cùng với kinh nghiệm và các bí quyết cho quá trình định cư tại địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기