Đời sống Xã hội

Samsung Electronics dẫn đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 17 liên tiếp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:35 21-02-2023
Bất chấp bối cảnh nhu cầu TV sụt giảm do ảnh hưởng của kinh tế khó khăn, Samsung Electronics vẫn giữ vững ngôi vị là công ty đứng đầu thị trường TV toàn cầu trong 17 năm liên tiếp. 

 

[Ảnh=Samsung Electronics]

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, với việc chiếm 29,7% thị phần (xét dựa trên doanh số bán hàng) năm 2022, Samsung Electronics tiếp tục xuất sắc đứng ở vị trí số 1 trong lĩnh vực TV toàn cầu. Giải thích cho thành tích này, Samsung cho biết đó là nhờ chiến lược sản phẩm cao cấp tập trung vào QLED đã phát huy hiệu quả.

Chỉ tính riêng năm ngoái, đã có 9,65 triệu TV Samsung QLED đã được bán ra, giúp Samsung ghi nhận doanh số lũy kế vượt quá 35 triệu USD kể từ khi dòng sản phẩm này ra mắt vào năm 2017.

Samsung cũng duy trì vị trí số 1 vững chắc trên thị trường TV cao cấp và TV siêu lớn (75 inch trở lên).

Nhờ chiến lược đúng đắn, trên thị trường TV cao cấp trị giá hơn 2.500 đô la, năm ngoái tổng doanh số của toàn bộ sản phẩm TV bao gồm cả QLED đã chiếm 46,2%. Kể từ năm 2019, dòng sản phẩm QLED TV của Samsung đã duy trì thị phần hơn 40% trên thị trường TV cao cấp kể từ năm 2019 và hiện vẫn đang dẫn đầu xu hướng.

Tại thị trường TV siêu lớn, Samsung lần lượt chiếm 36,1% thị phần trong phân khúc TV 75 inch và 42,9% trong phân khúc TV 80 inch trở lên.

Samsung Electronics giải thích: "Động lực đằng sau việc duy trì vị trí số 1 trong 17 năm liên tiếp đó là luôn tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và liên tục cải thiện, ra mắt các sản phẩm sáng tạo như 8K, Neo QLED và Lifestyle TV."

Vào năm 2017, Samsung Electronics đã phát hành dòng sản phẩm QLED với công nghệ chấm lượng tử (QD), thông báo về sự khởi đầu của TV thế hệ tiếp theo.

Sau đó, QLED 8K được ra mắt vào năm 2018, Neo QLED dựa trên Quantum Mini LED được ra mắt vào năm 2021 với Micro LED tự phát ra cả ánh sáng và màu sắc.

Ngoài ra, Samsung cũng đã cung cấp các dịch vụ sáng tạo như khả năng kết nối nâng cao thông qua SmartThings.

Kim Cheol-gi, phó chủ tịch bộ phận màn hình trực quan của Samsung Electronics cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những đổi mới tập trung vào trải nghiệm của khách hàng để hiện thực hóa kỷ nguyên siêu kết nối."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기