Đời sống Xã hội

Samsung SDS ra mắt nền tảng hậu cần thông minh 'Cello Square' tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:31 07-03-2023
Samsung SDS ra mắt nền tảng hậu cần thông minh 'Cello Square' tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy mở rộng kinh doanh toàn cầu. 

 

[Ảnh=Samsung SDS]

Theo Samsung SDS vào ngày 6, pháp nhân Đông Nam Á của công ty đã tổ chức một sự kiện ra mắt Cello Square tại Hà Nội vào ngày 3/3.

Cello Square lần đầu tiên được giới thiệu tại Hàn Quốc vào năm 2021 nhằm đơn giản hóa quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa vốn nhiều phức tạp. Đây là giải pháp thông minh hỗ trợ các nhà điều hành doanh nghiệp cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong việc quản lý việc vận chuyển hàng hóa từ đầu tới cuối như lấy báo giá, ký kết hợp đồng, kiểm tra vị trí kiện hàng theo thời gian thực, phân tích dữ liệu.

Cụ thể, với Cello Square các doanh nghiệp có thể lấy báo giá ngay lập tức với các tuyến vận chuyển có sẵn, đặt chuyến hàng chỉ với vài cú nhấp chuột, theo dõi kiện hàng thời gian thực với độ chính xác cao cũng như quản lý toàn bộ tài liệu tại một nơi duy nhất. Một điểm nhấn khác của Cello Square là hệ thống bảng dữ liệu phân tích thông tin toàn bộ các đơn hàng để có thể đưa ra quyết định chính xác cho chuỗi hậu cần của doanh nghiệp mình.

Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á được Samsung SDS giới thiệu nền tảng Cello Square. Có thể thấy điều này đồng nghĩa với việc Samsung đánh giá cao Việt Nam trong bối cảnh có nhiều ý kiến dự đoán rằng Việt Nam sẽ đóng vai trò là cơ sở hậu cần chính trong chuỗi sản xuất toàn cầu ở châu Á.

Với vị trí nằm gần Trung Quốc, quốc gia có khối lượng logistics lớn, nguồn lao động dồi dào và chi phí nhân công thấp, Việt Nam đang nổi lên như một lựa chọn thay thế hợp lý khi các công ty đang lần lượt rời khỏi Trung Quốc gần đây do ảnh hưởng của xung đột Mỹ - Trung.

Ông Kim Dong-kyun, Trưởng bộ phận Smart Loigistics của Samsung SDS khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết: "Việt Nam đang dần trở thành công xưởng mới của thế giới và ngành sản xuất của Việt Nam ngày càng được cải thiện theo tiêu chuần quốc tế. Hơn thế nữa, Samsung SDS coi Việt Nam là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi bán lẻ toàn cầu và đây cũng chính là lý do Samsung SDS quyết định giới thiệu Cello Square đến Việt Nam."

"Cello Square sẽ trở thành công cụ đắc lực cho tất cả doanh nghiệp Việt Nam cần tới các dịch vụ logistics, đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các thủ tục thông quan phức tạp, việc quản lý chứng từ hay việc ép giá là các vấn đề mà hầu như doanh nghiệp nào cũng gặp phải. Nhưng với việc sử dụng Cello Square thì bạn chỉ cần 1-2 nhân viên là có thể kiểm soát toàn bộ công việc logistics. Cello Square sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp vận chuyển và logistics tại Việt Nam", ông Kim nhấn mạnh.

Mặt khác, Samsung SDS hiện đang cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu tại 36 quốc gia, 53 trung tâm và 230 địa điểm với khoảng 1.900 đối tác logistics quốc tế. Samsung SDS là công ty hậu cần nằm trong top 10 thế giới với công suất vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không hàng năm là 410.000 tấn và qua đường biển là 1,01 triệu tấn. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기