Đời sống Xã hội

KOTRA vận hành Gian hàng quốc gia Hàn Quốc tại Vietnam Expo 2023 nhằm hỗ trợ mở rộng xuất khẩu cho DN

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:52 06-04-2023
Vào ngày 5, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) thông báo về việc vận hành Gian hàng quốc gia Hàn Quốc (Korea Pavilion) nhằm trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc tại 'Vietnam Expo 2023', sẽ được tổ chức trong bốn ngày từ ngày 5~8/4.

 

Lee Jong-seob (trái), Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương của KOTRA, chụp ảnh kỷ niệm với Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải tại Gian hàng quốc gia Hàn Quốc(Korea Pavilion). [Ảnh=KOTRA]

Bước sang năm thứ 32, Vietnam Expo là sự kiện thương mại thường niên lớn nhất do Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức và được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Theo ban tổ chức, hơn 16 công ty từ 500 quốc gia như Trung Quốc, Ba Lan, Indonesia và Cuba, cũng như Hàn Quốc, dự kiến sẽ tham gia hội chợ và số lượng khách tham quan sẽ đạt hơn 10.000 người.

Nhằm giới thiệu và giúp các công ty Hàn Quốc tiến ra thị trường nước ngoài, kể từ năm 1999 đến nay, KOTRA đã tham gia Vietnam Expo đều đặn hằng năm. Năm nay, có tổng cộng 48 công ty tham gia triển lãm, các mặt hàng triển lãm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, vật liệu, thiết bị, thời trang.

KOTRA thông báo rằng để giúp việc tham gia Vietnam Expo năm nay tạo ra kết quả liên quan trực tiếp đến xuất khẩu, KOTRA đã vận hành Gian hàng quốc gia Hàn Quốc trong nền tảng trực tuyến doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) của KOTRA 'buyKOREA' để tăng cường quảng bá trước và tăng tỷ lệ kết nối (matching) với người mua bằng cách sử dụng nền tảng dữ liệu lớn của KOTRA 'TriBIG'.

Trước đó, KOTRA cũng đã sản xuất các catalog quảng cáo bằng tiếng Việt cho từng công ty tham gia và sắp xếp hơn 340 cuộc tư vấn B2B 1:1 với 150 công ty lớn của Việt Nam bao gồm Wincommerce (một trong những mạng lưới bán lẻ lớn nhất Việt Nam). Sau triển lãm, chúng tôi có kế hoạch sắp xếp tư vấn trực tuyến và hỗ trợ sau đó.

Ngoài ra, KOTRA cũng có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các công ty kể cả sau khi kết thúc triển lãm bằng cách quảng bá và tư vấn theo hình thức trực tuyến.

Lee Jong-seob, Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết: "Gần đây, xuất khẩu của chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới tiếp tục gặp khó khăn. Năm ngoái, các công ty Hàn Quốc tham gia Vietnam Expo đã tạo ra nhiều thành quả xuất khẩu, năm nay chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các công ty Hàn Quốc tiến vào Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기