Đời sống Xã hội

Webcash ra mắt ứng dụng kế toán AI 'Wabooks' tại Việt Nam hỗ trợ xử lý hóa đơn VAT

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:22 26-04-2023
Webcash, công ty công nghệ tài chính của Hàn Quốc, công bố vào ngày 25 rằng họ đã ra mắt 'Wabooks', phiên bản tiếng Việt của giải pháp kế toán 'AI Accounting Nara' tại Việt Nam.

 

Ứng dụng giải pháp kế toán ‘WABOOKS’, phiên bản Việt Nam của AI Accounting Nara. [Ảnh=Webcash]

Wabooks là giải pháp kế toán cho các công ty Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam và cả các công ty địa phương. Thông qua việc quản lý chi tiết các chứng từ mua hàng tại các địa điểm kinh doanh địa phương, Wabooks sẽ hỗ trợ các công ty trong việc nhận khấu trừ thuế giá trị gia tăng (VAT).

Không giống như Hàn Quốc, ở Việt Nam ngay cả khi sử dụng thẻ doanh nghiệp, các chi phí phát sinh cũng sẽ không được công nhận ngay lập tức là chi phí sản xuất kinh doanh của công ty. Nếu không yêu cầu xuất hóa đơn VAT khi sử dụng thẻ doanh nghiệp, chi phí phát sinh sẽ được coi là thu nhập cá nhân và tính vào số tiền thuế phải nộp vào cuối năm.

Phản ánh những khó khăn trong việc xử lý các chứng từ liên quan đến việc sử dụng chi phí của các công ty, ứng dụng Wabooks mang đến các tính năng như dễ dàng chụp ảnh và chia sẻ biên lai thông qua ứng dụng di động Wabooks, ngay sau đó các thông tin liên quan sẽ được cập nhật cho nhân viên kế toán tại văn phòng trên phiên bản PC của Wabooks.

Không những thế, Wabooks có thể truy xuất hóa đơn điện tử theo thời gian thực từ Cục Thuế Việt Nam. Kế toán có thể kiểm tra ngay lập tức xem hóa đơn thuế cho biên lai cập nhật đã được phát hành hay chưa và xử lý các chứng từ mua hàng.

Khi tìm kiếm tên của khách hàng, Wabooks sẽ truy xuất thông tin công ty đã đăng ký với chính phủ Việt Nam và nhập thông tin đó bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Đối với hóa đơn VAT từ một địa điểm mua hàng mới, các thông tin cơ bản như tên địa điểm mua hàng, địa chỉ, mã số thuế ghi trên hóa đơn sẽ được lưu tự động, giảm đáng kể thời gian cho các thao tác nhập dữ liệu.

Ngoài ra, Wabooks còn cung cấp chức năng "Truy vấn tài chính", đây là chức năng tiêu biểu của 'AI Accounting Nara', được hơn 60.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc yêu thích. Thông qua chức năng này, người dùng có thể xem chi tiết giao dịch gửi, rút ​​tiền và số dư tài khoản của 17 ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng một lúc.

Ngoài ra, khi có giao dịch mới phát sinh, ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ lập tức thông báo cho người dùng bằng thông báo đẩy (push alarm) theo thời gian thực. Khi đến kỳ báo cáo VAT, lịch sử giao dịch gửi/rút tiền của tài khoản được đăn ký trong Wabooks có thể được gửi trực tiếp đến đại lý thuế được kết nối với Wabooks mà không cần phải chuẩn bị thêm tài liệu báo cáo riêng. Chức năng chuyển khoản tới 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam cũng dự kiến ​​sẽ được mở vào tháng 5 tới.

Lee Sil-kwon, Giám đốc điều hành của Webcash Global, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng về việc ra mắt giải pháp kế toán chuyên biệt cho việc quản lý chứng từ mua hàng tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để Wabooks có thể trở thành một đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기