Đời sống Xã hội

Các doanh nghiệp, tập đoàn Hàn Quốc chuẩn bị gì cho Ngày Tết thiếu nhi ở Hàn Quốc?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:18 03-05-2023
Khác với Việt Nam và nhiều quốc gia khác khi ngày Tết thiếu nhi được chọn là ngày 1/6 hàng năm, Tết thiếu nhi ở Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 5/5 và đặc biệt hơn nữa đây là một ngày lễ theo quy định của luật pháp Hàn Quốc do đó các cơ quan, công sở sẽ đều được nghỉ.

Nhiều chương trình kỷ niệm lớn nhỏ từ trung ương đến địa phương sẽ được đồng loạt tổ chức. Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng chuẩn bị rất nhiều sự kiện, hoạt động cho nhân viên và con em để có thể tận hưởng nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.


 

Công viên thiếu nhi Children's Grand Park ở Gwangjin-gu (Seoul) nhộn nhịp vào ngày 1/5/2023. [Ảnh=Yonahp News]

Theo thông tin từ ngành công nghiệp, ngày Tết Thiếu nhi mùng 5/5 tới đây LG Smart Park ở Changwon, Gyeongnam sẽ được chuyển thành công viên giải trí.

LG Electronics, một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, đã mời 6.000 người, bao gồm nhân viên của LG Electronics và các công ty đối tác đang làm việc tại LG Smart Park và gia đình của họ và tổ chức sự kiện cho Ngày Thiếu nhi.

Không gian mà hàng ngày mọi người đi lại sẽ được biến thành nơi cho các trẻ em trải nghiệm các trò chơi. Bên cạnh đó LG Electronics cũng chuẩn bị nhiều hoạt động khác nhau như làm đồ ăn, lắp ráp khối và biểu diễn ảo thuật.

LG Science Park ở Gangseo-gu (Seoul) và Cơ sở R&D LG Electronics Seocho ở Seocho-gu (Seoul) cũng tạo ra những sân chơi trong khu vực khuôn viên công ty và tổ chức nhiều chương trình để tất cả các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau tham gia.

Một số tổ chức trong LG Electronics cũng hỗ trợ các chương trình cắm trại gia đình.

LG Energy Solutions sẽ vận hành 'Công viên trẻ em Ethral' và mời con cái của nhân viên tới chung vui vào Ngày Thiếu nhi. Đây là một sự kiện được tổ chức tại các địa điểm kinh doanh như trụ sở Seoul Parc 1, Trung tâm R&D Daejeon và Công viên Năng lượng Ochang, và nhiều sự kiện khác nhau như biểu diễn ảo thuật được tổ chức.

Samsung Electro-Mechanics có kế hoạch mời khoảng 9.300 nhân viên và gia đình của họ đến ba trụ sở của tập đoàn tại Suwon, Sejong và Busan để tổ chức sự kiện Ngày Thiếu nhi.

Đây là lần đầu tiên sau bốn năm kể từ năm 2019, sự kiện Ngày Thiếu nhi, vốn bị tạm dừng do Covid-19, được tổ chức trở lại. Tuy nhiên, công ty cho biết thêm nếu trời mưa to vào ngày diễn ra sự kiện, lịch trình có thể thay đổi hoặc phải hủy bỏ.

Samsung Display có kế hoạch tổ chức một sự kiện mời gia đình của các giám đốc điều hành và nhân viên cũng như các đối tác thường trú tại các cơ sở Giheung và Asan. Tại địa điểm Ansan, công ty đã chuẩn bị các chương trình như hòa tấu nhạc và biểu diễn ca nhạc đường phố, biểu diễn taekwondo và các trò chơi truyền thống, sản xuất thẻ nhân viên danh dự.

Lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 lan rộng, Samsung Electronics cân nhắc tổ chức một sự kiện dành cho gia đình tại tất cả các cơ sở.

LS Group sẽ tổ chức 'Trại Hạnh phúc Gia đình' vào ngày thiếu nhi 5/5 và 'Lễ báo hiếu' vào ngày 12/5 tại Viện đào tạo LS Miraewon ở thành phố Anseong. LS giải thích rằng các giám đốc điều hành và nhân viên đã chuẩn bị nhiều chương trình khác nhau như biểu diễn, bài giảng đặc biệt và trò chơi mà cả trẻ em và phụ huynh đều có thể vui vẻ cùng nhau thưởng thức.

Vào ngày 13/5, Hanwha Systems cơ sở Yongin sẽ tổ chức chụp ảnh gia đình cho 530 nhân viên công ty, đồng thời cũng chuẩn bị tiệc trà cùng nhiều sự kiện phong phú khác.

Một số công ty thay vì tổ chức các hoạt động đặc biệt thì khuyến khích các gia đình nhân viên tham gia vào các sự kiện có ý nghĩa vào Ngày Thiếu nhi hoặc cung cấp các món quà cho các em nhỏ.

Hyundai Motor hỗ trợ hoàn toàn phí tham gia cho nhân viên của 'Cuộc thi Marathon Quốc tế dành cho Trẻ em 2023' được tổ chức vào ngày 5. Phí tham gia được sử dụng để giúp đỡ trẻ em ở Uganda và các quốc gia khác thuộc châu Phi.

Kia tham gia lễ hội Ngày thiếu nhi của Bảo tàng Trẻ em Goyang, 'Let's Play Festival' vào ngày 5 và 6, đồng thời tổ chức một sự kiện trải nghiệm với robot đi bộ bốn chân 'Spot' của Boston Dynamics.

Là một trong những sự kiện hàng năm, SK hynix chuẩn bị quà tặng cho Ngày Thiếu nhi và tặng chúng cho các gia đình có con nhỏ của các thành viên. Năm nay, một món quà khối lắp ghép được mô phỏng theo nhà máy bán dẫn M11 ở Cheongju đã được chuẩn bị.

LG Display đã gửi các gói quà nhân Ngày Thiếu nhi cho tất cả các nhân viên có con học tiểu học trở xuống.

Một quan chức của một công ty lớn cho biết, "Hạnh phúc của các thành viên và gia đình của họ là động lực tăng trưởng của công ty".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기