Đời sống Xã hội

Laneige và WWF ký kết quan hệ đối tác toàn cầu về bảo tồn biển

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:10 05-06-2023
Ngày 5, Laneige (một trong những thương hiệu toàn cầu của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc Amorepacific) đã thông báo về việc ký kết hợp tác toàn cầu với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) với mục tiêu bảo tồn biển.

 
Nhân viên và các lãnh đạo của Laneige trong chuyến plogging dọc bờ biển Cheongpodae, Taean.

Nhân viên và các lãnh đạo của Laneige trong chuyến plogging dọc bờ biển Cheongpodae, Taean. [Ảnh=Amorepacific]

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Laneige sẽ thực hiện các hoạt động bảo tồn ven biển tại 3 quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Trong hơn 10 năm qua, Laneige đã và đang thực hiện nhiều hoạt động khác nhau nhằm cải thiện nguồn nước uống và bảo vệ nguồn nước bền vững tại các quốc gia thiếu nước trên toàn cầu.

Vào năm 2020, Laneige đã ký kết hợp tác trung và dài hạn với trụ sở của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Hàn Quốc (WWF-Korea) và sử dụng Bãi biển Cheongpodae trong Công viên Quốc gia Taean ở Chungcheongnam-do làm bãi biển cho thú cưng. Sau đó, tập đoàn đã điều tra tình trạng rác thải thực tế xung quanh Bãi biển Cheongpodae và tiến hành các hoạt động thu gom trong suốt cả năm. Chỉ riêng năm ngoái (2022) đã thu gom được 235 tấn rác biển tại khu vực.

Thông qua sự hợp tác này, Laneige sẽ mở rộng các hoạt động bảo tồn biển của mình đến ba quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Tại Hàn Quốc, Dự án thu gom rác ven biển Taean Cheongpodae sẽ được tiếp tục trong năm nay. Vào ngày 22, một hoạt động 'plogging' (thuật ngữ đề cập hành động nhặt rác khi chạy bộ, được ghép giữa "plocka upp" trong ngôn ngữ Thụy Điển nghĩa là "nhặt" và "jogging" nghĩa là "chạy bộ") có sự tham gia của các giám đốc điều hành và nhân viên của Amorepacific cũng sẽ được tổ chức.

Tại Trung Quốc, Laneige tài trợ cho 'Quỹ hành tinh xanh' của WWF-China, vốn hỗ trợ các hoạt động của các viện nghiên cứu và tổ chức nhằm bảo tồn tài nguyên biển bền vững, đồng thời tiến hành các hoạt động plogging có sự tham gia của các giám đốc điều hành và nhân viên của Amorepacific ở Tam Á, tỉnh Hải Nam.

Tại Thái Lan, 10 cộng đồng địa phương và trường học ở Vịnh Thái Lan và Andaman đang thành lập các cộng đồng bảo tồn biển, nâng cao nhận thức của người dân và hỗ trợ các hoạt động thu gom với mục tiêu thu gom 90 tấn rác ven biển hàng năm.

Bên cạnh sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp đa dạng của khách hàng toàn cầu, Laneige sẽ tiếp tục các hoạt động vì xã hội và môi trường bền vững cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của mình với tư cách là một thương hiệu quốc tế thông qua hành trình bảo tồn tài nguyên nước.

Mặ khác, WWF là tổ chức bảo tồn thiên nhiên phi lợi nhuận lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 2014, WWF-Korea đang thúc đẩy việc thiết lập một mô hình kinh doanh bền vững thông qua nhiều quan hệ đối tác với các chuyên gia trong từng lĩnh vực. Các hoạt động như 'Giờ Trái đất', chiến dịch tắt đèn trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức của người dân về khủng hoảng khí hậu, bảo tồn các loài và môi trường sống, chuyển đổi phương thức sản xuất cũng đang được triển khai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기