Kinh tế Chính trị

Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc trong quý I/2024 đạt kỷ lục 2,3 tỷ USD

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 04-04-2024
Trong quý I/2024, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đã ghi nhận thành tích cao nhất từ ​​trước đến nay, đạt 2,3 tỷ USD. Với đà tăng trưởng tích cực này, dự kiến xuất khẩu của ngành mỹ phẩm Hàn Quốc trong cả năm nay sẽ đạt kỷ lục mới.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo Cục Hải quan Hàn Quốc vào ngày 4, xuất khẩu mỹ phẩm trong 3 tháng đầu năm (1~3/2024) đã đạt 2,3 tỷ USD, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thành tích cao nhất xét theo đơn vị quý I của các năm.

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 9,2 tỷ USD vào năm 2021, xuất khẩu mỹ phẩm hàng năm tạm thời bị đình trệ do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, xuất khẩu mỹ phẩm đã phục hồi và quay trở lại xu hướng tăng bắt đầu từ năm ngoái và ghi nhận bước nhảy vọt ngay từ những tháng đầu năm nay.

Về hiệu suất xuất khẩu theo mặt hàng trong 3 tháng qua, các sản phẩm mỹ phẩm cơ bản như toner và lotion chiếm nhiều nhất với 44,4%, tiếp theo là các loại mỹ phẩm khác như kem chống nắng và kem làm mờ nếp nhăn ở mức 25,1%, mỹ phẩm màu như son môi và phấn phủ ở mức 15,5 %, các sản phẩm làm đẹp như mặt nạ ở mức 10,4%, sữa rửa mặt ở mức 4,2% và nước hoa 0,4%.

Năm 2021, mỹ phẩm cơ bản dẫn đầu xuất khẩu với 51,1%, tuy nhiên cho đến nay mức tỷ trọng đã có sự phân bổ đa dạng hơn do nhu cầu của khách hàng về nhiều loại sản phẩm khác nhau đang tăng lên sau dịch Covid-19.

Đặc biệt, người ta phân tích rằng mỹ phẩm màu, được thúc đẩy bởi các loại son môi, có giá thành rẻ đã mang đến mức độ hài lòng cao cho người tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế suy thoái; các sản phẩm với chức năng cố định như kem chống nắng, được công nhận ở nước ngoài về chất lượng tuyệt vời, là những sản phẩm đang thúc đẩy xuất khẩu mỹ phẩm nói chung.

Hiện các mặt hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc đang được xuất khẩu sang tổng cộng 175 quốc gia, trong đó tỷ trọng xuất khẩu sang Trung Quốc là lớn nhất với 26,6%, theo sau là Mỹ (16,4%), Nhật Bản (10,5%) và Việt Nam là (6,6%).

Trong trường hợp của Trung Quốc, tỷ trọng xuất khẩu sang quốc gia này ghi nhận mức 53,0% vào năm 2021, nhưng giảm mạnh xuống còn 45,3% vào năm 2022, 32,7% vào năm ngoái, và tiếp tục giảm xuống còn 26,6% trong quý I năm nay.

Cục Hải quan Hàn Quốc giải thích rằng trong khi sự phụ thuộc vào Trung Quốc đã giảm đáng kể, thì xuất khẩu sang nhiều nước lại tăng lên, có thể coi đây là tín hiệu khả quan khi xuất khẩu giảm bớt sự tập trung vào một quốc gia cụ thể.

Một quan chức của Cục Hải quan Hàn Quốc cho biết: "Với sự quan tâm và phổ biến rộng rãi về vẻ đẹp Hàn Quốc cùng với Làn sóng Hàn Quốc, các mặt hàng xuất khẩu cũng như quốc gia xuất khẩu đang ngày càng đa dạng hóa. Với nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trong nước, các sản phẩm mới và đa dạng với chất lượng tuyệt vời dường như đang dẫn đầu xu hướng toàn cầu và ngày càng được ưa chuộng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기